Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : CHG คงคำแนะนำ “ถือ” มูลค่าเหมาะสม 3.00 บาท

212

 

• CHG : ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์


เราได้เข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์ของ CHG ใน 4Q23 ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์เนชั่นแนล โดยมีประเด็นสำคัญดังต่อไปนี้ :

• ผู้บริหารมีแนวโน้มสำหรับการเติบโตของกำไรในปี 2024 อย่างน้อย 15% โดยได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของศูนย์ความเป็นเลิศทั้งสองที่มีอยู่ : ศูนย์หัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง และศูนย์มะเร็งแห่งใหม่ ณ ศูนย์การแพทย์จุฬารัตน์ (CMC) เปิดดำเนินการใน 3Q23 อย่างไรก็ตาม CHG ยังมีเป้าหมายที่จะนำผู้ป่วยกลุ่ม CLMV เข้าสู่ CHG 304 และ CHG แม่สอดผ่านความร่วมมือกับโรงพยาบาลท้องถิ่น

• ในส่วนของรายได้จากผู้ป่วยประกันสังคม (SSO), ผู้บริหารคาดว่า สมาชิกที่ลงทะเบียนจะเติบโตตามแนวโน้มในอดีตที่ 3-4% แต่มีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับการเติบโตของรายได้และศักยภาพจากบันทึกสำหรับการรักษาพยาบาลเฉพาะทาง 5 รายการ สรุปโรงพยาบาลจดทะเบียนจะได้รับ 15,000 บาท/ปรับ RW แทน 12,000 บาท / ปรับ RW สำหรับการรักษาทั้ง 5 ครั้ง โดยมีเงื่อนไขว่าสามารถรักษาได้ภายใน 15 วันนับจากวันที่วินิจฉัย เนื่องจากโครงการไม่ได้จำกัดอยู่เพียงสมาชิกที่ลงทะเบียนของโรงพยาบาล CHG จะสามารถขยายบริการไปยังสมาชิก SSO ทั้งหมดในประเทศไทยได้ นอกจากนี้ รายได้ภายใต้บันทึกนี้ไม่อยู่ภายใต้งบประมาณทั่วโลกของสปสช. ดังนั้น CHG จะได้รับการรับประกันอัตราดังกล่าว ซึ่งแตกต่างจากการรักษาพยาบาลที่มีต้นทุนสูงทั่วไป

• ความคืบหน้า CHG แม่สอด : แผนการเพิ่มขึ้นของ CHG แม่สอด ยังคงดำเนินต่อไป แม้จะมีความวุ่นวายทางการเมืองใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ชาวต่างชาติยังคงสามารถข้ามแดนเพื่อรับการรักษาพยาบาลได้ และอนุญาตให้พักอยู่ได้ 14 วัน นอกจากนี้ CHG วางแผนที่จะเพิ่มปริมาณผู้ป่วยและความเข้มข้นในการให้บริการโดยเพิ่มศูนย์มะเร็งใน 2Q24 เพื่อดึงดูดผู้ป่วยชาวไทย เมียนมา และจีน

• CHG ต่อสัญญาศูนย์หัวใจกับโรงพยาบาลสิรินธรอีก 1 ปี 8 เดือน มีผลตลอดปี 2025 ในขณะที่ระยะเวลาใหม่สั้นกว่าสัญญาเดิม 3 ปี ผู้บริหารเชื่อว่าความเสี่ยงในการเปลี่ยนไปใช้ผู้ให้บริการเอกชนรายอื่นยังต่ำเนื่องจากต้องใช้เวลาอย่างมากในการเปลี่ยนดังกล่าว

• แผนการขยาย : CHG วางแผนที่จะเพิ่ม 800 เตียงในปี 2024-2028 จาก 911 เตียงในปี 2023 ทั้งที่สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่และโครงการการใหม่ อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติมในปีนี้จะมาจาก CHG RPC (+71 เตียง) ตามด้วย CHG 3 ในปี 2025

• ทั้งนี้ คงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ CHG โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 3.00 บาท

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้