Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : Daily Trading Focus

133

 

ภาวะตลาด : SET Index วันศุกร์ปิดลดลง -4.33 จุด ที่ 1359.94 หลังจากปรับขึ้นมา 5 วันทำการต่อเนื่อง นักลงทุนรอดูสถานการณ์ในตะวันออกกลางและตัวเลขดัชนี PCE ของสหรัฐ หุ้นที่อ่อนตัวลงหลักเป็น กลุ่มค้าปลีก เช่น BJC, CPALL, GLOBAL และหุ้นใหญ่บางตัว ได้แก่ GULF, GPSC, EA,ADVANC, TRUE, BCP, BANPU, SJWD เป็นต้น ส่วนกลุ่มแบงค์ยังขยับขึ้นต่อ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 823 ล้านบาท


ปัจจัยต่างประเทศ
•/+ สหรัฐ : ดัชนีPCE ทั่วไปเดือนมี.ค.เพิ่ม 2.7%YoY ส่วน PCE พื้นฐานเพิ่ม 2.8%YoY สูงกว่าที่นวค.คาด…ตลาดคาดมีโอกาสมากขึ้นที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนก.ย.67 ส่วนจีดีพี 1Q67 ของสหรัฐ นางเยลเลนระบุว่ามีโอกาสโตกว่าประมาณการครั้งที่ 1 เมื่อมีข้อมูลเข้ามาเพิ่มเติม
-/• ความตึงเครียดในตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น หลังกองทัพอากาศของอิสราเอลได้โจมตีในเขตเบกาตะวันตกของเลบานอน และสังหารสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธที่โจมตีอิสราเอลเมื่อวันศุกร์อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันดิบยังเคลื่อนไหวกรอบแคบ จากหลายฝ่ายคาดสงครามไม่ลุกลามบานปลาย


ปัจจัยในประเทศ & ข่าวหุ้นเด่น
• ปรับครม.เศรษฐา 2 เรียบร้อยแล้ว...เรามีความเห็นเป็นกลาง (Neutral)
• BBL นำร่องลดดอกเบี้ย MRR ให้ลูกค้ารายย่อย & SME กลุ่มเปราะบางลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน… คาดผลกระทบจำกัดมาก
- AMATA ยอดขายและยอดโอน 1Q67F อ่อนแอ คาดก าไร 1Q67F จะต่ำสุดในปีนี้ แล้วค่อยดีขึ้นในไตรมาสที่เหลือจากการโอนรับรู้รายได้ขายที่ดินที่ดีขึ้น การอ่อนตัวของราคาหุ้นเป็นจังหวะในการซื้อสะสม


ปัจจัยติดตาม : สถานการณ์ตะวันออกกลาง, กรณียุบพรรคก้าวไกล, การปรับครม., รายงานผลประกอบการ 1Q67, ตัวเลขส่งออกของไทย, ประชุมเฟด30 เม.ย.-1 พ.ค., ตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐ


กลุยทธ์: ระยะสั้นอาจมีชะลอตัว...แต่ไม่ควรหลุด 1350...ระยะสั้นมีแนวต้าน 1368-1370 ซึ่งบริเวณดังกล่าวอาจมีชะลอตัวหรือพักฐาน แต่การพักไม่ควรหลุด 1350 แต่ถ้าหลุด มีโอกาสเป็นการแกว่งลงรอบใหม่ และมีแนวรับระยะสั้นที่1330/1320-1317 หุ้นเด่นทางเทคนิควันนี้เป็น SCGP, TOA

 

หุ้นพื้นฐานแนะนำลงทุน : BCH คาดก าไรสุทธิ 1Q67F เติบโต YoY จากรายได้จากคนไข้ประกันสังคมและคนไข้ CLMV ขยายตัวเป็นเลขสองหลักทั้งนี้ทางกลุ่มร.พ.ได้โควต้าคนไข้ประกันสังคมเพิ่มขึ้นและมีคนไข้มาลงทะเบียนกับกลุ่มร.พ.เพิ่มกว่า 4 หมื่นราย คาด Core profit ปี 67F เติบโตแกร่ง+27% ฐานะเป็นเงินสดสุทธิ แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 25 บาท


นักวิเคราะห์&กลยุทธ์: อาภาภรณ์ แสวงพรรค : arparporns@th.dbs.com : Tel 02 587 7829

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้