Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

364

* SET Index ปิดที่ระดับ 1532.51จุด +2.05จุด (+0.13%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 4.6 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวลงแรงในการซื้อขายช่วงเช้าจากความกังวลการจัดตั้งรัฐบาลล่าช้ากระทบการเบิกจ่ายงบประมาณ อย่างไรก็ตามดัชนีพลิกปรับตัวขึ้นแรงหลังมีข่าวการจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้มีแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นที่ได้ประโยชน์ (STEC STPI) รวมทั้งเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มธนาคารก่อน Fund Flow จะไหลเข้า อย่างไรก็ตามดัชนีลดช่วงบวกลงมาจากแรงขายทำกำไรหลังยังต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในวันที่ 16 ส.ค.นี้ก่อน...สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี 5 อันดับแรก ได้แก่ DELTA GULF BBL PTTEP และ SCB
* นักลงทุนรายย่อยยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิตามเดิม สวนทางกับนักลงทุนสถาบันและบัญชีบล.ที่กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิตามนักลงทุนต่างชาติอีกครั้ง
* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยประมาณ 1 – 2 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 4,400 ลบ.
* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 34.74 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 34.62 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

* คาด SET Index วันนี้ฟื้นตัวผันผวน โดยอาจมี Sentiment เชิงบวกบางส่วนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นต่างประเทศในช่วงเช้า แต่เรามองเป็นเพียงการ Rebound ทางเทคนิค ที่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยมหภาคที่ตลาดยังจับตา คือดัชนี CPI สหรัฐฯ
(ปัจจุบันคาดเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน) ขณะที่ด้านการตั้งพรรคร่วมฯใหม่วานนี้ แม้เป็นการฟื้นความคาดหวังต่อการจัดตั้งรัฐบาล แต่ทิศทาง Fund flow ยังคงชะลอ คาดว่ามาจากเหตุที่ยังมีหลายปัจจัยต้องติดตาม อาทิ การวินิจฉัยของศาล รธน. 16 ส.ค. ซึ่งจะทำให้
กระบวนการของรัฐสภาดำเนินต่อไปได้และเป็นบวกต่อดัชนีในช่วงครึ่งหลังของเดือนส.ค. วันนี้ จึงคาดว่าน้ำหนักของตลาดจะไปอยู่ที่หุ้น Theme การเมืองหุ้นที่มีผลประกอบการ 2Q23 แข็งแกร่ง รวมถึงหุนที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยรวมให้แนวรับดัชนี 1520 –1526จุด แนวต้าน 1540–1545จุด                                                                                                                   

* กลยุทธ์การลงทุน: หุ้น Theme การเมือง หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และกำไร 2Q23 แข็งแกร่ง
* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลไทย, ผลการวินิจฉัยของศาล รธน., ผลกระทบของภัยแล้ง, การชุมนุมภายในประเทศ, กำไร 2Q23 ของ บจ., ดัชนี CPI สหรัฐฯ, ดัชนี CPI – PPI จีน, ยอดส่งออกจีน

Strategy Daily Pick
STEC หุ้น Theme การเมือง
BEM แนวโน้มกำไรฟื้นตัวต่อเนื่อง / สายสีส้มมีความชัดเจนมากขึ้น
TTCL รับงานเวียดนามเพิ่มอีก 4.3 พันล้านบาท

Ztock Daily
PRAPAT: Support 2.22 – 2.28 Resistance 2.36 – 2.44
SICT: Support 9.00 – 9.10 Resistance 9.40 – 10.10

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้