Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

322

การเมืองเริ่มเดินหน้า
คาด SET วันนี้ “Sideways Up” ในกรอบ 1525-1545 จุด ติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล ผสานการรายงานงบ 2Q23 คาดจะกระตุ้นการเก็งกำไรของ SET ปรับตัวสูงขึ้น โดยการเมืองที่เริ่มเดินหน้า คาดจะหนุนการเก็งกลุ่มรับเหมาฯ วันนี้แนะ “CK”

สัญญาณการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลของเพื่อไทยกระตุ้น SET วานนี้ปรับขึ้นในภาคบ่าย โดยการประกาศจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทย และภูมิใจไทย ถือเป็นการเดินหน้าจับขั้วใหม่ ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์นี้ทางพรรคเพื่อไทยมีโอกาสเดินหน้าประกาศจับมือกับพรรคการเมืองอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อหาเสียงสนับสนุน ดังนั้นถือเป็นประเด็นที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด ขณะที่สัปดาห์หน้าคาดหลังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 16 สค. คาดกระบวนการในการโหวตนายกฯ น่าจะเดินหน้าต่อได้ กระตุ้นจิตวิทยาในการลงทุนเพิ่มเติม ดังนั้นในสัปดาห์นี้ยังมองเป็นโอกาสในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดีที่แนวโน้มกำไรยังขยายเด่น ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศวานนี้ มีการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปของไทย (CPI) เดือน ก.ค.ที่ระดับ 107.82 จุด (+0.38%y-y, -0.01%m-m) ต่ำกว่าตลาดคาดที่ +0.66%y-y มาจากราคาเนื้อสุกรและราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ลดลงต่อเนื่อง ส่วนเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) อยู่ที่ 104.39 จุด (+0.86%y-y, +0.04%m-m) ต่ำกว่าคาดที่ +0.9%y-y ประเมินแนวโน้มเงินเฟ้อเดือนสิงหาคม มีโอกาสขยายตัวเล็กน้อยในกรอบแคบ จากสินค้าอาหารบางประเภทที่ขยายตัวจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งกว่าปีก่อน ราคาน้ำมันที่ขยายตัวต่อเนือง แต่ฐานเดือน ส.ค. สูงจึงเห็นการขยับของเงินเฟ้อ y-y ไม่มากนัก แม้เงินเฟ้อ ก.ค. จะชะลอต่ำคาด แต่เรายังมองว่าในช่วงที่เหลือของปีดอกเบี้ยไทยยังมีโอกาสปรับขึ้นอีก 1 ครั้ง สู่ระดับสิ้นปีนี้ที่ 2.5% ดังนั้นยังมองเป็นบวกต่อกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ แนะสะสม BBL, KTB

Daily Pick :
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 26 บาท)
คาดกำไร 2Q23 ที่ 518 ล้านบาท (+138%q-q, +73%y-y) จากการับรู้งานก่อสร้างเขื่อนหลวงพระบาง ผสานกับเงินปันผลจาก TTW รวมถึงส่วนแบ่งกำไรจาก BEM และ CKP ที่ดีขึ้น
ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อกลุ่มรับเหมา จากโอกาสที่งานประมูลโครงการต่างๆ และความเชื่อมั่นต่อการลงทุนจะเพิ่มมากขึ้น

Pic of the day
เงินเฟ้อไทย เดือน ก.ค. ขยายตัวต่ำกว่าตลาดคาด

Eyes On
8 ส.ค. ยอดการส่งออกของจีน
9 ส.ค. ดัชนี CPI ของจีน, สต๊อกน้ำมันดิบ US รายสัปดาห์
10 ส.ค. ดัชนี CPI ของ US,
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย
11 ส.ค. ประกาศหุ้นเข้า-ออก MSCI รอบใหม่,
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ US

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้