Today’s NEWS FEED

News Feed

โบรกฯ ฟันธง!! SET วันนี้ฟื้นตัว รับอานิสงส์การเมืองคืบหน้าผสมโรงสัญญาณเทคนิครีบาวด์

361

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (8 สิงหาคม 2566)------บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ออกบทวิเคราะห์ประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2566 เปิดเผยว่าคาด SET ฟื้นตัวได้ ด้วยปัจจัยหนุนความคืบหน้าด้านการเมือง ขณะที่สัญญาณเทคนิคแสดงการรีบาวด์เช่นกัน หลังฟื้นตัวจากแนวรับ 1520 จุด ซึ่งหากไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณที่ดีในระยะสั้นต่อการฟื้นตัวได้ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมดัชนียังอยู่ในช่วงพักฐาน ทำให้กรอบบนยังถูกจำกัดที่แนวต้าน 1545 และ 1555 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ
•แกนนำพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยแถลงจับมือตั้งรัฐบาล มองจะเป็น sentiment เชิงบวกต่อการเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างซึ่งคาดจะปลดล็อกการเบิกจ่ายงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของภาครัฐ
•พาณิชย์ตั้งวอร์รูมติดตามผลกระทบเอลนีโญ พร้อมจับตาสถานการณ์ราคาข้าวเปลือกหลังอินเดียระงับส่งออก หนุนราคาข้าวเปลือกเจ้าที่ 1.2 หมื่นบาท/ตัน สูงสุดเป็นประวัติการณ์
•สนค. รายงานดัชนีราคาผู้บริโภคของไทย (เงินเฟ้อทั่วไป) เดือน ก.ค. 2566 เท่ากับ 107.82 เมื่อเทียบกับเดือน ก.ค. 2565 ซึ่งเท่ากับ 107.41 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อทั่วไปสูงขึ้นเพียง 0.38%
•ททท. ระบุสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยในช่วง 7M66 มีจำนวนสะสม 15,391,104 คน สำหรับชาติที่เดินทางเข้าไทยสูงสุด อันดับ 1 ยังคงเป็นมาเลเซีย อันดับ 2 คือ จีน
•รัฐบาลปรับแผนยุทธศาสตร์เชิงรุก เดินหน้าสนับสนุนตลาดการท่องเที่ยวระยะไกล เน้นเจาะตลาดสหรัฐฯ-ยุโรป-ตะวันออกกลาง เผยนักท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย เข้าไทยมากขึ้นจากการฟื้นฟูความสัมพันธ์
•UBS เตรียมปลดพนักงานของธนาคารเครดิตสวิสในเอเชีย กว่า 70% หลังควบรวม
•สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี หลังจากมีรายงานว่ายูเครนโจมตีฐานทัพเรือของรัสเซียซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางการส่งออกของรัสเซียในภูมิภาคทะเลดำ

กลยุทธ์การลงทุน
มอง SET ยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ เนื่องจากรอความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาลใหม่และติดตามการเข้าสู่ฤดูกาลประกาศผลการดำเนินงาน 2Q66 ของบริษัทจดทะเบียนไทยในกลุ่ม Real Sector ท่ามกลางการคาดการณ์ตัวเลขเงินเฟ้อที่จะชะลอตัวลงจากเดือนก่อนหน้า ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศมองตลาดยังรอจับตาตัวเลขเศรษฐกิจจีนและสหรัฐต่างๆ รวมทั้งผลการดำเนินงาน 2Q66 ที่จะออกมาซึ่งคาดมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ช้าในช่วง 2H66 กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้ “Selective Buy”

แนวรับ-ต้าน
1520/1510 – 1545/1555

ล็อคเป้าลงทุน
Weekly Portfolio : มอง SET ยังรอความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ รวมทั้งจับตาการเข้าสู่ช่วงประกาศผลการดำเนินงาน 2Q66 ของบจ. ไทยและต่างประเทศ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้
1) หุ้นที่คาดผลการดำเนินงาน 2Q66 จะยังเติบโตได้ดี YoY และ QoQ เลือก ADVANC (Defensive) BEM (Defensive) GULF (ราคาต่ำกว่าก่อนเลือกตั้ง)
2) เก็งกำไรหุ้นที่คาดผลการดำเนินงาน 2Q66 มีโอกาสดีกว่าตลาดคาด เลือก AOT (เป็นไตรมาสแรกที่กลับมาเก็บ minimum guarantee) MINT (NHH ประกาศงบเป็น record high)
3) หุ้นที่งบ 2Q66 ออกมาดีแล้ว และคาดงบจะดีต่อในช่วง 3Q66 เลือก SCGP (High Season ของธุรกิจบรรจุภัณฑ์) ขณะที่ช่วงสั้นแนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนสำหรับ 1) หุ้นที่คาดผลการดำเนินงาน 2Q66 จะออกมาอ่อนแอ และมีโอกาสตลาดจะปรับลดประมาณการ อาทิ กลุ่มอาหาร (TU CPF GFPT BTG) และกลุ่มหลักทรัพย์ (ASP, MST) และ 2) หุ้นที่คาดได้รับผลกระทบจากปรากฎการณ์เอลนีโญจากกำลังซื้อภาคเกษตรที่ลดลง ได้แก่ กลุ่มพาณิชย์ (GLOBAL) กลุ่มสินเชื่อ (MTC SAWAD) กลุ่มยานยนต์ (SAT STANLY) กลุ่มเครื่องดื่ม (CBG มีต้นทุนน้ำตาลสูง) กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังน้ำ (CKP) รวมถึงกลุ่มเกษตรและอาหาร (CPF GFPT)

Daily Focus
KTB 3Q66 คาดกำไรจะทรงตัว QoQ แต่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง YoY และทั้งปี 2566 คาดกำไรเติบโต 21%YoY ขณะที่ Valuation น่าสนใจ และมี upside ต่อ NIM จากอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ปรับขึ้นสู่ 2.5% อีกทั้งมีความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์ต่ำ ADVANC 2Q66 กำไรสุทธิเพิ่ม 6.3%QoQ และ 13.9%YoY ตามคาด ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 4 บาท (XD 18 ส.ค.) ขณะที่ 3Q66 คาดกำไรจะเพิ่มขึ้น QoQ และ YoY จากการแข่งขันในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่และธุรกิจ FBB ที่ลดลงต่อเนื่องและฐานผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้