Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : SIRI แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 2.20 บ.

277


•    SIRI : กำไรดีกว่าที่คลาดคาดไว้; อัปเกรดเป็น “ซื้อ”
กำไรรายไตรมาสเพิ่มขึ้น 22.8% YoY
กำไรสุทธิรายไตรมาสของ SIRI อยู่ที่ 1.56 พันล้านบาท ลดลง 3.9% QoQ แต่เพิ่มขึ้น 22.8% YoY ผลลัพธ์สอดคล้องกับประมาณการของเรา และสูงกว่า Bloomberg consensus ถึง 9.8% สำหรับใน 3Q23 รายได้จากการขายปรับตัวดีขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของบ้านเดี่ยวและการโอนโครงการคอนโด กำไรขั้นต้นลดลงเหลือ 34.2% จาก 35.2% ในปีก่อน เนื่องจากการโอนโครงการที่มีอัตรากำไรต่ำ แต่ก็มีการปรับปรุงใน 4Q จากการขายสินค้าคงคลังที่มีอยู่และการโอนงานที่ค้างอยู่ ในระหว่างงวด บริษัทรับรู้กำไรพิเศษจากการขายที่ดินมูลค่า 1.13 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม เราปรับคำแนะนำ SIRI เป็น “ซื้อ” เนื่องจากราคาหุ้นที่อ่อนตัวล่าสุดได้เปิด upside มากกว่า 36% ทั้งนี้ เราประเมินมูลค่า SIRI ที่ PER เฉลี่ย 5 ปี ที่ 7.5 เท่า บริษัทจะมีการบรรยายสรุปของนักวิเคราะห์ในวันที่ 16 พฤศจิกายน เพื่อให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับผลการดำเนินงาน

ผลงานที่มั่นคงจากการโอนรายไตรมาส
ใน 3Q23 การโอนโครงการเพิ่มขึ้นจากเศรษฐสิริ ดอนเมือง และนราสิริ พหล วัชรพล โดยมีมูลค่ารวมกันเกือบ 1 พันล้านบาท สองโครงการของแบรนด์ที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ของ SIRI ได้แก่ กรุงเทพกรีฑา และพัฒนาการ ได้ถูกโอนในระหว่างไตรมาสนี้ โดยมีมูลค่ารวม 200 ล้านบาท ในด้านคอนโด บริษัทโอน XT พญาไท มูลค่า 1 พันล้านบาท และนี่คือปัจจัยสนับสนุนรายใหญ่สำหรับไตรมาสนี้ สำหรับใน 4Q23 การโอนน่าจะเพิ่มขึ้นจากโครงการนาราสิริ กรุงเทพกรีฑา และรายได้จากโครงการคอนโด โดยอัตรากำไรโดยรวมจะดีขึ้น โดยเฉพาะจาก XT พญาไท

แนวโน้มดีขึ้น ,มี Upside ที่น่าสนใจ อัปเกรดเป็น “ซื้อ”
เราอัปเกรดคำแนะนำสำหรับ SIRI เป็น “ซื้อ” โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 2.20 บาท เนื่องจากราคาหุ้นที่อ่อนตัวล่าสุดได้เปิด upside มากกว่า 36% เมื่อพิจารณาจากราคาปัจจุบัน เราคาดว่า SIRI จะจ่ายผลตอบแทนเกือบ 10% ต่อปี เราประเมินมูลค่า SIRI ที่ PER เฉลี่ย 5 ปี ที่ 7.5 เท่า ปีที่ใช้ในการคำนวณผลคูณของเราคือปี 2016–22 โดยความเสี่ยงเชิงลบ ได้แก่ 1) ยอดขายที่อ่อนแอจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลง 2) อุปสงค์ของโครงการ low-rise ที่ชะลอตัว และ 3) การกลับมาใช้ข้อจำกัด LTV อีกครั้ง


Market Insight
     E- mail :tiscoresearch@tisco.co.th


 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้