Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : SIRI แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 2.20 บ.

326


•    SIRI : รายได้จากโครงการ low-rise ที่แข็งแกร่งช่วยหนุนผลประกอบการเป็นไปตามคาด; ผลตอบแทนเงินปันผลสูง
ผลประกอบการเป็นไปตามที่เราคาดไว้ และดีกว่า consensus จากกำไรพิเศษ
กำไรสุทธิรายไตรมาสอยู่ที่ 1.62 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.5% QoQ และ 76% YoY ซึ่งเป็นไปตามประมาณการของเรา และดีกว่า Bloomberg Consensus 14%  จากกำไรพิเศษจากการขายที่ดินที่ถนนกรุงเทพกรีฑาให้กับบริษัทร่วมทุน รายได้ประจำไตรมาสอยู่ที่ 8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% QoQ และ 21% YoY จากรายได้ทั้งหมด SDH คิดเป็น 42% รายได้คอนโด 36% ส่วนที่เหลือจาก TH และอื่นๆ ทั้งนี้ อัตรากำไรขั้นต้นเป็นไปตามประมาณการของเรา โดยมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งกำไรสุทธิใน 1H23 คิดเป็น 60% ของประมาณการทั้งปี และบริษัทประกาศแบ่งจ่ายระหว่างกาล 0.1 บาท/หุ้น, XD 28 สิงหาคม, ซึ่งแปลงเป็นอัตราผลตอบแทนระหว่างกาลสูงถึง 5% อย่างไรก็ตาม บริษัทมีการบรรยายสรุปนักวิเคราะห์ในวันที่ 18 สิงหาคม

ยอดจองดีขึ้น QoQ ท่ามกลางอัตรายอดขาย (Take up) ที่เพิ่มขึ้น
ยอดจองรายไตรมาสอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% QoQ รายได้หลักมาจากยอดขายโครงการ SDH ที่เพิ่มขึ้นในระหว่างไตรมาส โดยเฉพาะการเปิดตัวโครงการระดับพรีเมียม ใน 2Q23, SIRI เปิดตัว 11 โครงการ มูลค่ารวม 1.54 หมื่นล้านบาท โดยในระหว่างไตรมาส บริษัทได้ขายไปแล้ว 23% ของเศรษฐสิริ ดอนเมือง (มูลค่าโครงการ 4.6 พันล้านบาท) และ 21% ของนาราสิริ พหล-วัชรพล (ขายในงาน VIP มูลค่ารวม 5.2 พันล้านบาท) นอกจากนี้ บริษัทยังเห็นการอัตรายอดขายที่แข็งแกร่งของดีคอนโด ไฮป์ รังสิต โดยรายงานอัตรายอดขายสูงถึง 80% ยอดจองรายไตรมาสได้รับแรงหนุนโดยคนในท้องถิ่นเป็นหลัก (ไม่ใช่ชาวต่างชาติ) ทั้งนี้ คอนโด ME - บางนา บางบ่อ ได้ถูกขยับไปยัง 3Q แต่มูลค่าถูกแทนที่ด้วยห้องแถวที่ศรีราชา ทำให้มูลค่าเปิดตัวโดยรวมไม่เปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ เรายังคงให้แนะนำ “ซื้อ” สำหรับ SIRI โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 2.20 บาท สำหรับการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และผลตอบแทนจากเงินปันผลที่สูง
Market Insight
E- mail :tiscoresearch@tisco.co.th

 

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้