Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : SIRI แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 2.07 บ.

445


In The News
SIRI คงคำแนะนำ: ซื้อ
ราคาปิด 1.93 บาท ราคาพื้นฐาน 2.07 บาท
ยอดขาย 1H66 โตก้าวกระโดด
• ยอดขาย 1H66 โตก้าวกระโดด 37% y-o-y แสนสิริมองล่วงหน้าถึงสถานการณ์และมีความพร้อมรองรับความผันผวนของภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่างๆไว้แล้ว จึงวางกลยุทธ์ต่างๆ ตามความเหมาะสม ส่งผลให้สามารถสร้างผลงานเป็นที่น่าพอใจ โดยในครึ่งปีแรก แสนสิริสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 2.5 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 37%เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

• โครงการเปิดตัวใหม่ทายอดขายดีเกินคาดในทุกโครงการ นำแชมป์ด้วยโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี อย่างนาราสิริ พหล -วัชรพล และบ้านกรุงเทพกรีฑา ที่สำมารถสร้างยอดขายได้ดีมาก ต่อยอดความสำเร็จจากการส่งมอบบ้านเดี่ยวในระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรีจากแสนสิริ ในโครงการนาราสิริ กรุงเทพกรีฑา และบ้าน โยธินพัฒนา ซึ่งSold out ปิดการขายอย่างรวดเร็ว ในช่วงก่อนหน้า นอกจากนี้จากความต้องการบ้านในระดับลักซ์ชัวรี ที่ยังมีดีมานต์อยู่มาก

• ไฮไลท์แผนธุรกิจครึ่งปีหลังของปี 66 รุกบ้านเดี่ยว-คอนโดเต็มที่ แสนสิริจะรุกบ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริอย่างต่อเนื่อง เพิ่มอีก 10 โครงการ มูลค่ารวม 2.19 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมทุกทำเลรวมกับโครงการคอนโดมิเนียมที่จะทยอยเปิดตัวใหม่อีกกว่า 10 โครงการในช่วงครึ่งหลังของปีจากสถานการณ์ดีมานด์ตลาดคอนโดมิเนียมทยอยฟื้นตัวอย่างชัดเจน แสนสิริจึงมีโอกาสที่จะทำ ยอดขายได้เกินเป้า 5.5 หมื่นบาท

• คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐาน 2.07 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E 7x ด้วย EPS FY66F, ราคาหุ้นในปัจจุบันมีส่วนเพิ่มไม่มากราว 7% แต่ยังเงินปันผลได้สูง คาดการณ์อัตราผลตอบแทนเงินปันผลปีนี้เป็น 7.8% ดังนั้นคาดการณ์ผลตอบแทนรวมจึงสูงเป็น 14.8% อีกทั้ง คาดว่ากำ ไรหลัก 2Q66F จะออกมาเพิ่มขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งเทียบกับ y-o-yและ q-o-q และกำ ไรปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง (New High Record)

นักวิเคราะห์&กลยุทธ์: สมบัติ เอกวรรณพัฒนา : sombata@th.dbs.com : Tel. 02 857 7835

 

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้