Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : AU แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 13.00 บ.

215


Company
After You
Bloomberg    SET    Exchange    Sector
AU TB    AU    SET    Mai Industry

Company Note
Rating
BUY
(Unchanged)


เติบโตอย่างต่อเนื่องจากการขยายสาขา


ประเด็นสำคัญจาก SET Opportunity Day ผู้บริหารของ AU มั่นใจต่อการเติบโตในปีนี้ โดยคาดรายได้จะเติบโต 10%-15% (CAGR3Y) ซึ่งใกล้เคียงกับที่เราคาด โดยเราคาดรายได้เติบโตที่ 20% (CAGR3Y) และคาดกำไรเติบโต 19% (CAGR3Y) เติบโตจากการฟื้นตัวหลังของโควิด-19 และผลบวกจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทยังมุ่งเน้นจุดแข็งในการพัฒนาสินค้าและแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภค และการขยายสาขาร้านขนมหวานอย่างต่อเนื่อง
•    พัฒนาสินค้าและแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภค : AU มีการพัฒนาสินค้า และเมนูขนมหวานใหม่ๆอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นสินค้าตามเทศกาล ฤดูกาลและการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เช่น ในช่วงนี้มีการออกสินค้า Acai Kakigori และขนมปังเนยสดรสน้ำตาลตโนด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และเตรียมวางขายเมนูเฉพาะฤดูกาลอย่าง มะยงชิด Kakigori ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทุกปี
•    การขยายสาขา : ณ สิ้นปี 2023 After You มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 61 สาขา ในปี 2023F บริษัทจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นตั้งเป้าไว้ 12-14 สาขา ตามหัวเมืองในต่างจังหวัด และในกรุงเทพฯที่เป็นเขตนักท่องเที่ยว เช่น เยาวราช และบริษัทมีแผนขยายสาขา Luggaw อีกประมาณ 5-7 สาขา นอกจากนี้ บริษัทมีการเปิดร้านรูปแบบ Pop-up Store ร่วมกับร้านและแบรนด์ดังในหลายๆจุดท่องเที่ยว เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายและประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการร้านขนมมากขึ้น สำหรับแฟรนไซส์ Mikka มีสาขาใน 23 จังหวัด ปัจจุบันเพิ่มมาเป็น 31 จังหวัด ซึ่งบริษัทยังมีโอกาสเติบโตจากการที่จำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นจาก 125 สาขาในปัจจุบัน
•    สินค้าใหม่ในช่องทาง Modern Trade : AU มีแผนผลิตและจัดจำหน่ายสินค้ารูปแบบใหม่เพื่อวางขายในช่องทาง Modern Trade ทั้งในและต่างประเทศ โดยคาดว่าจะเริ่มวางขายได้ใน 2H24F
•    ตลาดใหม่ในต่างประเทศ : AU มีสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศ 2 แห่งที่ฮ่องกง โดยบริษัทยังมีแผนที่จะขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้าน (CLMV) โดยคาดว่าจะสามารถเปิดสาขาในประเทศกัมพูชาได้ใน 3Q24F อีกทั้งยังมีโอกาสในการเข้าสู่ประเทศอื่นๆ อาทิ จีนและตะวันออกกลาง ซึ่งอยู่ระหว่างพูดคุย นอกจากนี้ ภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ทำให้มีสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาทานขนมมากขึ้น
คงการประมาณการผลประกอบการ แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสม 13.00 บาท
เรามองว่า AU ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากคาดยอดขายจะสามารถทำ New High ได้ในปีนี้ และคาดกำไรจะสามารถทำ New High ได้ในปี 2025F ตามการขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ การขายสินค้าให้แฟรนไชส์ การออกงานนอกสถานที่ การวางแผนออกสินค้าใหม่ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว นอกจากนี้ บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยเป็นหุ้นที่มีสถานะเงินสด (Net cash) และมีการใช้ internal cash flow จากการดำเนินงานในการขยายสาขา โดยเราคาดผลประกอบการ 1Q24F จะสามารถเติบโตได้ YoY ดังนั้น เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 13 บาท (DCF)



Sansanee Srijamjuree
ID: 018176
(66) 2633 6475
sansanee@tisco.co.th

Panalee Kaweepat
Research Assistant
(66) 2633 6427
panalee@tisco.co.th

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้