Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : AU คงแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสมใหม่ 14 บาท

342


รายได้สร้างสถิติใหม่ กำไรสุทธิดีกว่าที่เราคาดไว้
AU รายงานกำไรสุทธิ 3Q23 อยู่ที่ 54 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 60.4% YoY, 24.8% QoQ) จากรายได้ที่เติบโตตามการเติบโตของยอดขายจากร้านขนมหวานและเครื่องดื่มเป็นหลักและสร้างสถิติใหม่อย่างต่อเนื่องมาอยู่ที่ 341 ล้านบาท (37.5% YoY, 12.7% QoQ) โดยเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) และจากการขยายสาขา After You มาที่ 60 สาขา (จาก 44 สาขาใน 3Q22) ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นดีกว่าที่เราคาดอยู่ที่ 66% จากสัดส่วนรายได้จากร้านขนมหวานที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับความสามารถในการบริหารต้นทุน และการบริหารจัดการสินค้าและเพิ่มซัพพลายเออร์ทำให้รักษาระดับได้ สำหรับ SG&A/Sale ลดลงเล็กน้อยมาที่ 46.5% จากต้นทุนโดยรวมที่ลดลง เนื่องจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มเป็นผลให้เกิด economy of scale


4Q23F มีแนวโน้วเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการขยายสาขา
ใน 3Q23 ที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายสาขาร้านขนมหวาน After You เพิ่มเติมอีก 4 สาขาในกรุงเทพฯ และร้าน Luggaw มีการเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา นอกจากนี้ สำหรับสาขาต่างประเทศ ได้มีการเปิดสาขาที่ 2 ในฮ่องกง แต่จะมีการปิดสาขาแรกเพื่อย้ายทำเล ดังนั้น สาขาที่ 2 จะเข้ามาชดเชยได้ สำหรับ 4Q23F บริษัทมีแผนที่จะกลับมาเปิดให้บริการร้านขนม After You สาขาเดอะมออล์บางแคและบางกะปิ อีกทั้งจะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา โดยมุ่งเน้นพื้นที่ที่เป็นศุนย์กลางของนักท่องเที่ยว และย่านที่พักอาศัย และมีแผนขยายสาขาร้าน Luggaw เพิ่มอีก 2 สาขา นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายสาขารูปแบบ Pop Up Store ตามสถานที่ท่องเที่ยว เช่น After You Tea House ที่ร้านข้าว โซอิ สาขาเชียงใหม่ และ After You Farm House ที่ร้านอาหาร Mid Winter เขาใหญ่ โดยทั้งสองสาขาจะเปิดให้บริหารตั้งแต่ต้นเดือน พฤศจิกายน จนถึงต้นปี 2024F ซึ่งคาดว่าจะทำให้บริษัทรับรู้ยอดขายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง 4Q23F ยังเป็นช่วง high season ของธุรกิจ


ปรับการประมาณการขึ้น สะท้อนความสามารถในการทำกำไรที่ปรับตัวดีขึ้น
ด้วยผลประกอบการ 3Q23 ดีกว่าที่เราคาดไว้ ทำให้เราเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น เราจึงปรับประมาณการผลประกอบการปี 2023F ขึ้น 22% มาที่ 189 ล้านบาท (59% YoY) หลักๆจากความสามารถในการทำกำไร ด้วยอัตรากำไรขั้นต้นใน 3Q23 อยู่ที่ 66% ซึ่งดีกว่าที่เราประมาณการไว้เดิมที่ 64.4% และ SG&A/Sale ลดลงเล็กน้อยมาที่ 46.5% เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุน และค่าใช้จ่ายดีกว่าที่เราคาด


มูลค่าที่เหมาะสมใหม่ที่ 14 บาท ยังคงแนะนำ “ซื้อ”
ตามการปรับการประมาณการผลประกอบการ เราประเมินมูลค่าที่เหมาะสมใหม่อยู่ที่ 14 บาท (จากเดิม 13 บาท) ด้วยการประเมินมูลค่าด้วยวิธี DCF อิงจาก WACC 6.6% (Rf 3.2% Risk Premium 6.4% และ Beta 0.7) ปัจจัยเสี่ยงจาก 1) การใช้จ่ายที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่เราคาดไว้ซึ่งจะกระทบต่อการเติบโตของรายได้และผลประกอบการ 2) การขยายสาขาที่ต่ำกว่าคาดทั้งสาขา After You, Luggaw และ Mikka 3) การแข่งขันที่สูงของธุรกิจขนมหวาน

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้