Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

211



มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SETลงต่อเป็นวันที่สอง: แรงกดดันจากการลดสถานะเสี่ยงและความน่าดึงดูดใจสินทรัพย์ทางเลือก หากแต่บรรเทาลงด้วยการเรียกความเชื่อมั่นของตลท. และแนวโน้มที่ดีสำหรับสงกรานต์ ทั้งนี้ ทางฝ่ ายมองปั จจัยกดดันมากจากแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการรายงายตัวเลขเงินเฟ้ อเดือนก.พ.67 ของสหรัฐฯในคืนนี้ซึ่งอาจเป็นสัญญาบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯโดยตลาดคาด1)HeadlineCPIขยายตัว 3.1%y-yและ 0.4% m-m จาก 3.1% y-y และ 0.3% m-m ในเดือนม.ค.67 และ 2) Core CPI ขยายตัว 3.7% y-y และ 0.3% m-mชะลอลงจาก 3.9%y-yและ 0.4%m-mในเดือนม.ค.67 ขณะที่การประชุมสองสภาประจำปีของจีนที่ได้ปิดฉากลงเมื่อวานและเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษที่นายกฯจีนไม่ได้จัดแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมคาดเป็นอีก Sentimentทางลบ ท่ามกลางความกังวลต่อภาวะศก.จีน ส่วนนทรัพย์ทางเลือกอย่าง Bitcoinที่ปรับตัวขึ้นทำ Newhighทะลุ $72,000หลังอังกฤษจะเปิดทางสำหรับการซื้อขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีมูลค่าอิงตามสินทรัพย์ดิจิทัล ตามอย่างสหรัฐฯซึ่งได้มีการดำเนินการในเดือนม.ค.67 คาดเป็ นอีกSentimentทางลบที่เข้ามาบดบังความน่าสนใจของการลงทุนในตลาดหุ้น อย่างไรก็ดี มองทางลงจำกัดโดยได้แรงพยุงจาก 1)มาตรการเรียกความเชื่อมั่นต่อ SETIndexหลังก.ล.ต.เตรียมเฮียริ่งมาตรการคุมชอร์ตเซล-โปแกรมเทรดคาดเริ่มบังคับใช้ภายใน3Q67พร้อมเดินหน้าเร่งแก้ไขกฎหมายหลักทรัพยฯเพิ่มการเอาผิดกับผู้ที่ทำNakedshort2)ภาพการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มคึกคักในช่วงสงกรานต์ หลัง 6 สายการบินขอเพิ่มตารางเวลาการบินวันที่ 11-12 เม.ย. และวันที่ 15-16 เม.ย.โดยประกาศเพิ่มเที่ยวพิเศษบินรวม104 เที่ยวบิน จำนวนที่นั่งขายเพิ่ม17,874ที่นั่ง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษลดค่าตั๋วโดยสารอีก 20%และ 3)แรงเก็งกำไรในหุ้นปันผลและหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการดี


กลยุทธ์การลงทุน : 1)อากาศร้อน :BGRIM,DOHOME,GPSC,GULF,HMPRO,HTC,SAPPE2)ท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง:AAV,AOT, BA,CAPXT, CPN, MINT3)Dividend:PIN,SC, SIRI 4)Commodity:BRR, KBS, NER,STA,TRUBB และ 5) Bitcoin พุ่ง: BROOK, JTS, XPG


แนวรับ-ต้าน
1,370 –1,385

ปัจจัยบวก
+ บี โอไอได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดงานใหญ่เพื่อแสดงสินค้าอุตสาหกรรมสนับสนุ นในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี ภายใต้ชื่อ SUBCONThailandโดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 –18 พ.ค. มุ่งเน้นให้เกิดการเชื่อมโยงซัพพลายเชนในสออุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ ยานยนต์ ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์
+ CAAM เผยยอดขายรถยนต์ของจีนเพิ่มขึ้น 11.1% y-y แตะที่เกือบ4.03 ล้านคันในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.67
+ ออสเตรเลียเผยว่าจะยกเลิกภาษี นำเข้าสินค้าเกือบ 500 รายการเช่นแปรงสีฟันเครื่องปิ้งขนมปังเครื่องมือพื้นฐาน และเสื้อผ้า เพื่อขจัดกฎเกณฑ์ยุ่งยากสำหรับกลุ่มธุรกิจและแบ่งเบาภาระให้กับภาคครัวเรือนที่กำลังต่อสู้กับปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น


ปัจจัยลบ
- ข้อมู ลจาก Reed Recruitment ซึ่งวิ เคราะห์ โดยบลูมเบิร์ก ว่าตำแหน่งงานว่างในอังกฤษลดลงเกือบ 25% y-y ในช่วงเดือนธ.ค.66-ก.พ.67 สะท้อนว่าตลาดงานชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดและบั่นทอนความคาดหวังที่ศก.อังกฤษจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง
- รมว.การเคหะและการพัฒนาเมืองและชนบทจีน เผยว่าบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่กำลังประสบปัญหาจะไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยควรยื่นล้ มละลายหรือปรับโครงสร้างใหม่ ตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ของตลาด
- ผอ.หน่วยข่าวกรองกลางแห่งชาติ ไต้หวันออกมาเตือนว่าจีนมีแนวโน้มว่าจะกดดันไต้หวันมากขึ้นทั้งก่อนและหลังการส่งมอบอำนาจให้รัฐบาลชุดใหม่ ในเดือนพ.ค.นี้

 

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้