Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

102


"รอดูตัวเลขส่งออกไทย"
คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1350-1370 จุด ตัวเลข US Core PCE ใกล้คาด ผสานงบ US Tech เด่น ช่วยหนุนจิตวิทยาบวกขึ้น ส่วนไทยวันนี้แนะจับตายอดส่งออกไทย มี.ค. คาดขยับขึ้น m-m แต่อาจหดตัว y-y จากฐานสูง ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ จึงแนะสะสมกลุ่มส่งออกที่น่าสนใจ และมี Valuation ไม่แพง เช่น กลุ่มเนื้อสัตว์ โดยวันนี้แนะนำ “GFPT”

 

วันศุกร์ที่ผ่านมา สหรัฐฯรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ US Core PCE เดือนมีนาคม ที่ระดับ +2.8%y-y ทรงตัวใกล้เคียงเดือนก่อน และใกล้เคียงตลาดประเมินที่ +2.7%y-y ส่งผลให้ตลาดคลายกังวล และยังคงคาดหวังต่อโอกาสในการลดดอกเบี้ยสหรัฐฯในปีนี้ โดยเบื้องต้นคาดเกิดขึ้นในช่วงการประชุม FEDเดือนกันยายน โดยด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯอายุ 10 ปี ชะลอลงมาอยู่ในระดับ 4.66% ส่วนด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับขึ้นขานรับการรายงานกำไรของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่ดีกว่าคาด

โดยประเด็นที่ต้องตามต่อในสัปดาห์นี้ คือ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯในวันที่ 30 เม.ย -1 พ.ค. โดยคาด FED คงดอกเบี้ยที่ระดับเดิม แต่จุดสำคัญน่าจะอยู่ที่ถ้อยแถลงของประธาน FED ต่อภาพแนวโน้มเศรษฐกิจ และมุมมองดอกเบี้ยช่วงถัดไป ส่วนด้านตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้ เช่น ดัชนี PMI ทั่วโลก, การจ้างงานนอกภาคเกษตรของ US และ 1Q24 Eurozone GDP รวมทั้งต้องติดตามการรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนอย่างใกล้ชิด
ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ แนะติดตามรายงานยอดส่งออกไทย เดือนมีนาคม โดยตลาดคาดที่ 2.68 หมื่นล้านบาท น่าจะขึ้นต่อเนื่องจากเดือนก่อนที่ 2.33 หมื่นล้านบาท แต่ลดราว -4.0%y-y (จากฐานสูงใน มี.ค. 23 ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท) โดยกลุ่มส่งออกที่น่าสนใจยังเน้นกลุ่มเนื้อสัตว์, อาหารสัตว์เลี้ยง และเครื่องดื่ม โดยแนะสะสม GFPT, BTG, ITC, COCOCO เป็นต้น

Daily Pick : GFPT
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 13.80 บาท)
คาดกำไรสุทธิ 1Q24 ที่ 418 ล้านบาท (+40%y-y, +1.8%q-q) ตลาดส่งออกยังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แรงหนุนจากการเร่งนำเข้าของลูกค้ายุโรป และการส่งออกทางอ้อมผ่าน บ.แมคคีย์
ผสานราคาวัตถุดิบที่ลดลง คาดหนุนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 12.6% จาก 10.4% ใน 1Q23 รวมส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมคาดจะดีขึ้นตามราคาไก่ และกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น
ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขายเพียง PE 10 เท่า เป็นระดับที่น่าทยอยสะสม


Pic of the day
คาดส่งออกไทย มี.ค. ที่ 2.68 หมื่นล้านบาท (-4%y-y)


Eyes on
29 เม.ย. ยอดส่งออกไทย,
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของยูโรโซน
30 เม.ย. ดัชนี MPI ของไทย, ดัชนี CPI ของยูโรโซน,
1Q24 GDP ของยูโรโซน, ดัชนี PMI ของจีน

 

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.thฟ

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้