Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

201

Market Round Up
Φ SET Index ปิดที่ระดับ 1372.16 จุด +1.61 จุด (+0.12%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย3.9 หมื่นลบ. ดัชนีแกว่งตัวผันผวนก่อนจะปิดบวกเพียงเล็กน้อยหลังดัชนีปรับตัวขึ้นแรงในวันก่อนหน้าทำให้มีแรงขายทำกำไรหลังประธาน FED ส่งสัญญาณในการปรับลดดอกเบี้ยที่ชัดเจนมากขึ้นในการแถลงวันแรก โดยนักลงทุนยังคงรอฟังถ้อยแถลงในวันที่สองช่วงค่า อีกครั้งสำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่ ADVANC PTT CPALL INTUCHและ CPAXT
Φ นักลงทุนรายย่อยพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบัน สวนทางกับนักลงทุนต่างชาติที่กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิหลักอีกครั้ง
Φ ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ไม่เปลี่ยนแปลง โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 149 ลบ.
Φ ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 35.53 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.60 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook
Φ คาด SET Index วันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก จาก Sentiment ตลาดหุ้นต่างประเทศและภูมิภาค ภายหลังการแถลงการณ์ของประธาน FED ยังคงตอกย้ำถึงการลดดอกเบี้ยภายในปีนี้พร้อมกับให้ความมั่นใจว่าเงินเฟ้อกาลังลดลงสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% หนุนให้หุ้นกลุ่มเทคฯ ปรับตัวขึ้นเด่น คาดว่าจะเป็นแรงบวกต่อหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรก็ตาม Fund flow ที่ยังไม่ได้มีทิศทางชัดเจนหลังสลับเป็นลบวานนี้อาจส่งผลให้ภาพรวมดัชนีเมีการผันผวนในระหว่างวัน ด้านปัจจัยในประเทศ มีการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคส่งสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่อง เรามองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่ม Domestic consumption ให้แนวรับดัชนี 1360 -1365 จุด แนวต้าน 1378 – 1387จุด
Φ กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากความคาดหวังต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น รวมถึงหุ้นกลุ่ม Domestic consumption และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว
Φ ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล–ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.พ., ดัชนี CPI -PPI สหรัฐฯ , ประชุมสภาไทยผ่านร่างงบประมาณ

Research Group
Sutthivit Tesanaboon, CISA
Fundamental Analyst
Sec No. 028533
(+66) 2 088 8158
sutthivit.t@zcomsec.com

 Tanawin Pichatsiriporn, CISA
Fundamental Analyst
Sec No. 065325
 (+66) 2 088 8156
 tanawin.p@zcomsec.com

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

ย่อเล่น By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองกลเกมหุ้น ช่วง บจ.ประกาศงบไตรมาส1/67 นักลงทุน คงต้องหาจังหวะย่อเล่น เทรดตามสัญญาณทางเทคนิค....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้