Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป : รุกฆาตตลาดหุ้น

221

รุกฆาตตลาดหุ้น
รอปัจจัยใหม่ในสัปดาห์หน้า
1,365 – 1,380

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SET แกว่งออกข้าง: หลังปัจจัยหนุนเริ่มจำกัด ระยะสั้นตลาดเน้นจับตาพัฒนาการของ 1)การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากจีนหลังประกาศเป้าหมายการเติบโตที่ 5%แต่ยังไม่มีพัฒนาการเพิ่มเติม มีเพียงการอนุมัติฟรีวีซ่าให้แก่ 6 ประเทศในยูโรโซน 2)การประชุม ECBโดยวานนี้ที่ประชุมมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 4.5%ตามคาดเพื่อรักษาเสถียรภาพของอัตราเงินเฟ้อ โดยอัตราเงินเฟ้อในเดือนก.พ.ปรับตัวลงสู่ระดับ 2.6% ลดลงจากเดือนม.ค. ที่อยู่ที่ 2.8% และปรับลดคาดการอัตราเงินเฟ้อปีนี้ลงจาก 2.7%มาอยู่ที่ 2.3%ขณะที่ปี2568 จะเข้าสู่ระดับเป้าหมายที่ 2%พร้อมกับปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจจาก 0.8%เป็น 0.6%ในระยะสั้นมองกระทบต่อตลาดหุ้นจากัด แต่ตลาดอาจเพิ่มน้ำหนักคาดการณ์การลดดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. 3)ถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อสภาสูง โดยยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับปัจจุบัน แต่พร้อมปรับลดหากอัตราเงินเฟ้อจะปรับตัวลงอย่างแท้จริง ท่ามกลางแรงกดดันจากสมาชิกสภาสูง เนื่องจากต้องแลกมาด้วยปัญหาปากท้องและอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ประธานเฟดชี้แจงว่ากาลังพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว พร้อมกับการบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ จึงกระทบตลาดหุ้นจำกัด มองการซื้อขายจะเน้น SelectivePlayในหุ้นที่จะยังมีผลประกอบการที่ดีใน 1-2Q67 และหุ้นปันผลที่ขึ้นXD ในสัปดาห์หน้า หรือหุ้นที่อิงการบริโภค ซึ่งได้ประโยชน์จากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 7 เดือน คืนนี้จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรคาดชะลอตัวลงสู่ 1.98 แสนตำแหน่ง หากออกมาตามคาดอาจมีแนวโน้มเร่งให้เฟดเริ่มเปลี่ยนมุมมองอัตราดอกเบี้ย สัปดาห์หน้าติดตาม เงินเฟ้อ+ยอดค้าปลีกสหรัฐ เดือนก.พ., การปรับดัชนี FTSEในวันที่ 15 มี.ค.,การแถลงผลงาน 6 เดือนของรัฐบาลไทย

กลยุทธ์การลงทุน : 1)Spending: CPALL,CRC, MAJOR 2)หน้าร้อน : HTC,DOHOME, HMPRO, GPSC, BGRIM 3) Dividend: SCB, SIRI, PIN, SC, KBANK  4) ECB จะลดดอกเบี้ย: MINT, KCE, SHR, SAPPE, IVL และ 5) 1-2Q67ดี : NER, BEM, TRUE, ADVANC , AOT

ปัจจัยบวก
• ฮาลิแฟกซ์เผย ราคาบ้านอังกฤษปรับตัวขึ้น 5 เดือนติดต่อกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดที่อยู่อาศัยกาลังฟื้นตัว
• โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ทุกส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ พิจารณาปรับลดงบประมาณรายจ่ายที่ไม่จำเป็น และลดการบรรจุอัตรากำลังใหม่เพื่อนำงบประมาณในส่วนที่ปรับลด ไปจัดสรรเป็นงบประมาณรายจ่ายลงทุน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
• มหาวิทยาลัยกริฟฟิธ เผยจีนลงทุนในเอเชียเพิ่มขึ้น 37% ในปี 66 เพื่อลดความเสี่ยงทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจ โดยมีไทยเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายในการลงทุนโรงงานผลิตยานยนต์
• ททท.เล็งดึงจีน-ฮ่องกง ถ่ายทำหนังในไทย โดยตั้งเป้าจะมีเงินไหลเข้าลงทุน ทาภาพยนต์ในไทยกว่า 1 พันลบ.

ปัจจัยลบ
• ธปท. เตรียมเรียกสถาบันการเงินเข้ามาชี้แจง กรณีเรียกเก็บต้นทุน DCCfeeในการแปลงสกุลเงินผ่านบัตรวีซ่า 1% เนื่องจากอาจเข้าข่ายการบังคับประชาชนต้องจ่าย กดดันกลุ่มการเงิน
• ค่าจ้างที่แท้จริงในญี่ปุ่นลดลงในเดือนม.ค. 0.6% m -mโดยปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 22 ติดต่อกัน
• มอร์แกน สแตนลีย์ คาดการณ์ว่ากลุ่มผู้ผลิตรถ EV จะแข่งขันกันตัดราคาขายอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ส่งผลกดดันกำไรของหุ้นในกลุ่มดังกล่าว
• สหรัฐเผยขาดดุลการค้า เพิ่มขึ้น 5.1% สู่ระดับ 6.74หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค.

PICK OF THE DAY
BGRIM
Buy
เป้าหมาย 28.50 / 29.50
แนวรับ 27.00
• ลงทุน Wind Farm เกาหลี
• แนวโน้มกำไรฟื้นตัว


CRC
Buy
เป้าหมาย 38.00 / 39.00
แนวรับ 35.00
• ผู้บริโภคยังเชื่อมั่น
• แนวโน้ม 1Q67 ยังดีต่อ


ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ -นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน#038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA– นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632

ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้