Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : BJC คงคำแนะนำ ซื้อ ปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 42 บาท

514


Berli Jucker (BJC TB)
แนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง

*ปรับลดประมาณการกำไร แต่คงคำแนะนำ ซื้อ
เราปรับลดประมาณการกำไรลงเพื่อสะท้อนยอดขายที่ชะลอตัวใน 1H66 แต่คงคำแนะนำ “ซื้อ” BJC เนื่องจากกำไรมีแนวโน้มดีขึ้นใน 2H66 และปี 67 เราประเมินว่ากำไรจะฟื้นตัวใน 2H66 เนื่องจากคาดว่าบิ๊กซีจะเติบโตได้ดีหลังปรับปรุงสาขาที่เน้นนักท่องเที่ยวมากขึ้นรวมถึงต้นทุนพลังงานและวัตถุดิบที่ลดลง เราคาดว่ากำไรจะแข็งแกร่งขึ้นในปี 67 จากมาตรการกระตุ้นการบริโภค เราปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 42 บาท (ใช้วิธี DCF, WACC 7.2%, Growth 3%) จากเดิมที่ 44.25 บาท


*ลดประมาณการกำไรจากยอดขายที่ชะลอตัว
เราปรับลดประมาณการกำไรปี 66 และ 67 ลงปีละ 6% เพื่อสะท้อนยอดขายที่ต่ำกว่าคาดและค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าคาดใน 1H66 พร้อมปรับลดสมมติฐาน SSSG ปี 66 ของบิ๊กซีลงเป็น 4% จาก 7% ขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระป๋องและสินค้าอุปโภคบริโภคในเวียดนามซึ่งมีสัดส่วน 5-7% ของยอดขายรวม มีแนวโน้มว่าจะยังอ่อนแอเนื่องจากเศรษฐกิจปีนี้ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าผลการดำเนินงานในเวียดนามจะฟื้นตัวในปี 67 เนื่องจากคาดว่าการบริโภคจะฟื้นตัว เราคาดการณ์การเติบโตของกำไรปี 66 ที่ 7% YoY และเติบโตเพิ่มขึ้น 15% YoY ในปี 67


*บิ๊กซีคือปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใน 2H66
เราคาดว่ากำไรของ BJC ใน 2H66 จะปรับตัวดีขึ้น HoH เนื่องจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบิ๊กซีซึ่งไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซัน ประกอบกับต้นทุนพลังงานและวัตถุดิบที่ลดลง แม้ว่าการบริโภคในประเทศจะยังอ่อนแอ แต่ SSSG QTD ยังคงเป็นบวกเล็กน้อย โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายที่แข็งแกร่งของบิ๊กซี 25 สาขาซึ่งเน้นนักท่องเที่ยว อีกทั้งมีการปรับสาขา 35 สาขาให้เป็นสาขาที่เน้นนักท่องเที่ยวด้วยการเปลี่ยนรูปแบบร้านและปรับประเภทสินค้า ส่งผลให้สาขาที่เน้นนักท่องเที่ยวรวมเป็น 60 สาขาหรือ 30% ของบิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ตและซูเปอร์มาร์เก็ตโดยรวม

 

*รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
กำไรปี 67 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยเราคาดว่าการบริโภคในประเทศจะฟื้นตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากการที่บิ๊กซีมีสาขากว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศไทย จึงคาดว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้อานิสงส์จากโครงการ Digital Wallet ของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งเราคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วง 1Q-2Q67 เรายังเชื่อว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค (บรรจุภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภค) ของ BJC จะได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน

 

Suttatip Peerasub
suttatip.p@maybank.com
(66) 2658 5000 ext 1430

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

ย่อเล่น By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองกลเกมหุ้น ช่วง บจ.ประกาศงบไตรมาส1/67 นักลงทุน คงต้องหาจังหวะย่อเล่น เทรดตามสัญญาณทางเทคนิค....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้