Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : Market Insight

113

 

 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน
พักฐานตามหุ้นโลก – SET แกว่งไซด์เวย์ +/- ในกรอบ 1358-66 ยุติขึ้น 4 วันติด สหรัฐฯ เปิดเผย GDP Q1 ต่ำกว่าคาด แต่ PCE Index สูงกว่าคาด หนุน US10Y ขึ้นแตะระดับ 4.7% สูงสุดใหม่ในรอบ 6 เดือน กดดันบรรยากาศการลงทุน ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 823 ลบ. และพลิก Short S50 Futures 8,976 สัญญา ยุติ Long 4 วันติด

 

หุ้นโลกวันก่อน (26 เม.ย.)
ฟื้นตัว – ได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่สหรัฐฯ หลังรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ทั้ง Alphabet และ Microsoft ขณะที่ Core PCE สหรัฐฯ +2.8% YoY ใน มี.ค. ใกล้เคียงตลาดคาดที่ +2.7% YoY และ +0.3% MoM ตามตลาดคาด ทำให้ตลาดกลับมาให้น้ำหนักว่า FED จะลดดบ.ใน ก.ย. จากวันก่อนที่เลื่อนไป ธ.ค. ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI +28 เซนต์ จากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

 

แนวโน้มตลาดวันนี้
ไซด์เวย์อิงบวกอ่อน ๆ – ปัจจัยในปท.มีพัฒนาการทางบวก ล่าสุดในหลวงโปรดเกล้าฯ งบประมาณปี FY24 และครม.เศรษฐา 2 แล้ว คาดจะเห็นการใช้จ่ายภาครัฐเร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะงบลงทุน ผสานกับแนวโน้มการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และการแจกเงินดิจิทัล ในช่วงปลายปีนี้ คาดจะทำให้การเติบโตศก.ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก สัปดาห์นี้จับตาประชุม FED และการจ้างงานสหรัฐฯ แนวรับ 1350+/- แนวต้าน 1365-66, 1373-75

 

กลยุทธ์การลงทุน
เทรดดิ้งสั้นรายตัว, ถือลงทุน – รับความเสี่ยงได้ แนะเลือกเทรดเป็นรายตัว แต่หาก SET ปิดต่ำกว่า 1350 จะเป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดี และภาพตลาดจะดีขึ้นหากยืน 1375


ประเด็นหุ้นน่าสนใจ : หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ BJC, ITC / หุ้นเด่น เม.ย. AEONTS, AP, BDMS, CPALL, MEGA, MTC, PTTEP, TU / หุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 (ตามข้อเสนอเกณฑ์ใหม่) BJC, TIDLOR, BCP, ITC / หุ้น ESG ระดับ AAA ที่พิสูจน์แล้วว่าแข็งกว่าตลาด ตอบโจทย์ทั้งการลงทุนในไตรมาสนี้ และระยะ 1-2 ปีข้างหน้า AMATA, CPALL, CRC, PTTGC, SCGP / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า AAI, MEGA, SAPPE, SNNP, TU / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวและการกระตุ้นบริโภคจากภาครัฐ – AWC, MINT, CENTEL, ERW, SPA, CPALL, CPAXT, BJC / หุ้นคาดงบ Q1 เติบโต YoY – CPALL, CPAXT, CPN, MINT, BDMS, BEM, GFPT, ICHI, OSP, NSL, SAPPE, PLANB, PR9, SWJD, SISB, SPA


หุ้นแนะนำประจำวัน
GFPT – คาดกำไร 1Q24F ที่ 436 ลบ. +46% YoY, +6% QoQ แนวโน้มดีกว่าที่เราคาดไว้เดิมจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมทุนที่มากกว่าคาด, ปริมาณส่งออกเพิ่มขึ้นมาจากยุโรปเป็นหลัก ขณะที่ญี่ปุ่นและจีนทรงตัว, แนวโน้มกำไรปีนี้และปีหน้าจะมี Upside จากบริษัทร่วมทุน โดยกำไร 1Q24F คิดเป็น 30%, เป้าพื้นฐาน 13.8 บ.

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้