Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

109


*SET Index ปิดที่ระดับ 1359.94จุด -4.33 จุด (+0.23%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.0 หมื่นลบ. ดัชนีพลิกปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์และมีมูลค่าการซื้อขายลดลงจากความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวขณะที่เงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูงท าให้FED มีแนวโน้มเลื่อนการลดดอกเบี้ยออกไป ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันให้ Fund Flow ไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้ประเด็นการเตรียมปรับครม.ทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูความชัดเจนของครม.ชุดใหม่ สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่GULF CPALL ADVANC CPAXT และ INTUCH

* นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็ นผู้ขายสุทธิตามนักลงทุนรายย่อย ขณะที่บัญชีบล.กลับข้างมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบัน

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นราว 1 – 3 bps. ในตราสารระยะยาวโดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 2,038 ลบ.

* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวันศุกร์ที่ผ่านมายังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่36.94 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 37.01 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

* คาด SET Index วันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก โดยได้รับ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศและภูมิภาคที่ต่างตอบรับต่อการรายงาน Core PCE สหรัฐฯ แม้ออกมาสูงกว่าคาดหากเทียบ YoY แต่ตามคาด MoM รวมถึงการรายงาน Personal spending ที่ปรับตัวขึ้นนำ Personal income บ่งชี้ถึงตลาดแรงงานที่ยังแกร่ง ผ่อนคลายความกังวลจาก Stagflation ซึ่งกดดันตลาดหุ้นในช่วงก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกันช่วยเพิ่มความคาดหวังต่อการดำเนินนโยบายดอกเบี้ยของ FED ในเชิง Dovish ให้กลับมาอีกครั้งสะท้อนไปยัง US 10 Year bond yield เริ่มอ่อนตัว โดยรวมมองเป็นผลบวกต่อหุ้นกลุ่ม
เทคโนโลยี (NASDAQ +2.03%) และหุ้นกลุ่ม Leasing ด้านการเมืองในประเทศมีความชัดเจนมากขึ้นหลังมีการโปรดเกล้าฯ ครม.ใหม่ ส่งผลให้คาดว่า Fund flow มีโอกาสทยอยไหลเข้า ให้แนวรับดัชนี 1350-1355จุด แนวต้าน 1366-1370จุด

* กลยุทธ์การลงทุน: สำหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะน าเก็งก าไรในหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส-ชาติอาหรับ, การโจมตีของกลุ่มฮูตี, ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดคดีสายสีส้ม, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคก้าวไกล, ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ, ดัชนีCPI ยุโรป, ดัชนี PMI จีน, ดัชนี PMI สหรัฐ

Strategy Daily Pick
HANA Sentiment บวกจาก NASDAQ พุ่งแรง และ Bond yield อ่อนตัว
MTC Sentiment บวก Bond yield อ่อนตัว
SAWAD Sentiment บวก Bond yield อ่อนตัว
Fundamental Report
-
Ztock Daily
JSP: Support 2.46 – 2.52 Resistance 2.58 – 2.66
SAV: Support 18.80 – 18.90 Resistance 19.80 – 20.60

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้