Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

140

 

* SET Index ปิดที่ระดับ 1366.94จุด -29.44 จุด (-2.11%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย6.2 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวลงแรงพร้อมกับมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น โดยนักลงทุนเทขายหุ้นหลังผ่านช่วงวันหยุดยาวรับความกังวลอิหร่านโจมตีอิสราเอล รวมทั้งถ้อยแถลงของประธานเฟดในคืนก่อนหน้ายังส่งสัญญาณการคงดอกเบี้ยนานกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้กดดันให้เกิดแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกยกเว้นทองคำที่ได้อานิสงส์จากภาวะสงครามที่ขยายวงกว้างและมีแนวโน้มยืดเยื้อมากขึ้น ขณะที่ในช่วงบ่ายมีการรายงานก าไรงวด 1Q24 ของ TISCO ที่ออกมาลดลงจากการตั้งสำรองสูงขึ้นทำให้มีความกังวลผลการดำเนินงานหุ้นกลุ่มธนาคาร นอกจากนี้ดัชนียังได้รับผลกระทบจากการขึ้นเครื่องหมาย XD ของ SCB สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่ DELTA SCB AOTCPALL และ GULF


* นักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ขายสุทธิหลัก ขณะที่นักลงทุนรายย่อยเป็นผู้ซื้อสุทธิหลักตามเดิม

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นประมาณ 2 – 5 bps. ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 4,310 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่ 36.72 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 36.60 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

 

* คาด SET Index วันนี้ผันผวนแดนลบ หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงแรงถึง–3.13% โดยมีแรงกดดันระยะสั้นจากการรายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่สูงกว่าคาด และตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของจีนที่อ่อนแอ คาดกดดันหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯอย่างไรก็ตาม เป็นโอกาสเก็งกำไรหุ้นที่มีต้นทุนอิงราคาน้ำมัน อาทิหุ้นกลุ่มสายการบินด้านปัจจัยในประเทศวันนี้ ติดตามประชุมครม. มีสองประเด็นหลัก คือ การต่ออายุลดภาษีน้ำมันดีเซลหรือไม่ และการปรับปรุงการขาดดุลงบประมาณปี 68 เพื่อรองรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต คาดเป็นบวกผู้ประกอบการค้าปลีกที่เข้าข่ายนโยบายดังกล่าวให้แนวรับดัชนี 1355 -1360จุด แนวต้าน 1370-1375จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: หาจังหวะขายหุ้น Big Cap หากดัชนีรีบาวด์ สำหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส-ชาติอาหรับ, การปิดช่องแคบฮอร์มุช การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, การพิจารณาคดีสายสีส้ม, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคก้าวไกล, ดัชนี PMI สหรัฐฯ,ประชุม ครม.

 

Strategy Daily Pick
AAV ได้Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรง
CPALL รับผลบวกนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต
PSL ได้Sentiment บวกดัชนี BDI ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง
Fundamental Report
-
Ztock Daily
ASIMAR: Support 1.66 – 1.68 Resistance 1.75 – 1.81
HPT: Support 0.67 – 0.68 Resistance 0.72 – 0.75

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้