Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

131

 

"เริ่มสร้างฐาน"
คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1360-1380 จุด สต๊อกน้ำมันดิบ US รายสัปดาห์ สูงกว่าคาด กดดันกลุ่มพลังงานต้นน้ำ ขณะที่ภาพปัจจัยในประเทศรอการรายงานงบ และเกาะติดมุมมอง FED สาขาต่างๆ ที่ทยอยแสดงความคิดเห็น สำหรับกลยุทธ์ยังมองเป็นโอกาสสะสมหุ้นที่แนวโน้มกำไรเติบโตดี Valuation ไม่แพง โดยสำหรับวันนี้ แนะนำ “CPALL”


ทางสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมามีการรายงานสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ ซึ่งปรับเพิ่มขึ้น +2.73 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ +1.42 ล้านบาร์เรล แต่ด้านสต๊อกน้ำมันเบนซิน ลดลง -1.15 ล้านบาร์เรล ลดมากกว่าคาดที่ -9.4 แสนบาร์เรล ทิศทางเดียวกับสต๊อกน้ำมันกลั่น ที่ลดลง -2.76 ล้านบาร์เรล มากกว่าคาดที่ -3.69 แสนบาร์เรล ซึ่งโดยสรุปจากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ US วานนี้ย่อตัวกว่า -3.1% สู่ระดับ 82.71 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะที่ด้านสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังคงติดตามใกล้ชิด

ส่วนตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงแรง หลุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1370 จุด เพิ่มจิตวิทยาเชิงลบมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดีคงต้องติดตามการรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ตลาดให้น้ำหนักมากยิ่งขึ้นในช่วงถัดไป ส่วนปัจจัยภายนอก แนะติดตามมุมมองของประธาน FED สาขาต่างๆ โดยคืนนี้ จะมี นางมิเชล โบว์แมน สมาชิกคณะผู้ว่าการเฟด และนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธาน FEDสาขาคลีฟแลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็น
กลยุทธ์ระยะสั้นตลาดยังผันผวน แต่มองจังหวะย่อ เน้นตั้งรับหุ้นที่มี Valuation ไม่แพง แนวโน้มกำไรขยายตัวดี เช่น กลุ่มค้าปลีก, นิคมอุตสาหกรรม, ท่องเที่ยว, ธนาคาร และ เครื่องดื่ม เป็นต้น


Daily Pick : CPALL
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 72 บาท)
คาดแนวโน้ม 1Q24 ยังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง แรงขับเคลื่อนจากพัฒนาการที่ดีขึ้นของการบริโภค จะหนุนให้ SSSG ในช่วง 1Q24 เติบโตได้ดีทั้งร้าน 7-eleven, makro และ lotus
ขณะที่ Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพง และยังมีความคาดหวังเชิงบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ เช่น โครงการ Digital Wallets ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มเติมในช่วงปลายปี

Pic of the day
สต็อกน้ำมันดิบ US สัปดาห์ที่ผ่านมา สูงกว่าตลาดคาด

Eyes on
18 เม.ย. ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US,
ยอดขายบ้านมือสอง US,
ถ้อยแถลงของประธาน FED สาขาต่างๆ

 

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้