Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : ONEE คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท

252

 

เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
บริษัทตั้งเป้าเป็น Content Creator and Lifestyle Entertainment Business

สรุปจากงาน TISCO Exclusive Talk (09/04/24)

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 5-7% บริษัทยังคงมุ่งเน้นเป็น Content Creator and Lifestyle Entertainment Business โดย 1) ปีนี้มีนำเสนอ oneD original มีคอนเทนต์ 5 เรื่องใหญ่ และได้เปิด 2 บริษัท คือ Gingerx ผู้เชี่ยวชาญทำคอนเทนต์เกี่ยวกับผู้หญิงทั้งไทยและต่างประเทศถือหุ้น 70% ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท และ Neo One Sustainment ถือหุ้น 50% ทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับความยังยืนและธุรกิจ ESG ให้กับบริษัทต่างๆที่ต้องการทำ one stop service ในเชิงสร้างสรรค์และกระแสสังคมได้อย่างยั่งยืน 2) เดินหน้าทำคอนเทนต์และรายการต่างๆ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ WeTV รายการช่วงเอเชีย, และบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาเกมส์ออนไลน์ให้แฟนคลับร่วมพาร์ทเนอร์ 3) oneD application เพิ่มความแข็งแกร่งมี 18 ล้านผู้ใช้ โดยปีนี้จะพัฒนาเทคโนโลยีอื่นๆ ลงใน oneD application เพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้น บริษัทวางแผนเปิดรับสมาชิกรายเดือน (SVOD) ภายในสิ้นปีนี้ บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ 150 ล้านบาทปีนี้ในการขยายธุรกิจ และบริษัทมีสภาพคล่องกระแสเงินสดค่อนข้างสูง ณ สิ้นปีประมาณ 1.7 พันล้านบาท และมี D/E ค่อนข้างต่ำ 0.33X ทำให้บริษัทมองหาโอกาสต่อยอดธุรกิจเดิมหรือที่จะเป็น S Curve ใหม่ให้กับบริษัทในอนาคต

คงประมาณการเดิมคาดผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง

จากเป้าหมายของผู้บริหารใกล้เคียงกับประมาณการของเราที่คาดรายได้ปีนี้จะเพิ่มขึ้น 6% แนวโน้มกำไร 1Q24F เราคาดจะลดลง QoQ จากเป็นช่วง low season การใช้จ่ายสื่อโฆษณา และงานอีเว้นท์ที่คาด 25 งาน ใกล้เคียงปีที่ผ่านมา แต่ต่ำกว่า 4Q23 ที่มีจำนวน 44 งาน เราคงประมาณการเดิมคาดกำไรสุทธิปี 2024-25F เพิ่มขึ้น 14% และ 15% ตามลำดับ คาดรายได้โฆษณาผ่านทีวีเพิ่มขึ้นปีละ 2% จากการทำคอนเทนต์ใหม่ๆ ขยายสื่อโฆษณาทีวี และการขายคอนเทนต์ไปต่างประเทศรวมถึงการขายลิขสิทธิ์ OTT platform และรายได้การบริหารศิลปินและงานอีเว้นท์ที่จะตามมามีจำนวนเพิ่มขึ้นคาดปีละ 10% สำหรับปีนี้จะมีซีรีย์ 5 เรื่องเด่นได้แก่ บางกอกคณิกา, ทิชา, Love Lesson 010, การรุณยฆาต และแม่หยัว ซึ่งจะทยอยออกอากาศในปีนี้ เราคาดอัตรามาร์จิ้นปี 2024F ใกล้เคียงเดิม และปี 2025F เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากต้นทุนการผลิตคอนเทนต์และงานบริหารศิลปินที่เพิ่มขึ้น

เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 6.00 บาท อ้างอิงวิธี DCF (WACC 8%,T-growth 0.5%) ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PER24F อยู่ที่ 19.7X, คาด Dividend Yield 24F อยู่ที่ 4.3% ความเสี่ยง : ภาพรวมเศรษฐกิจส่งผลต่อการใช้จ่ายสื่อโฆษณา

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้