Today’s NEWS FEED

News Feed

SCCC เผย ไตรมาส1/67 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบปีต่อปีแรงหนุนจากผลการดําเนินงานที่แข็งแกร่งในต่างประเทศ ประสิทธิภาพการผลิตดีขึ้น ต้นทุนพลังงานลดลง

134



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 30 เมษายน 2567)------ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) SCCC รายงานงบการเงินรวมไตรมาส1/67 มีกำไรสุทธิ 1,161 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 758.32 ล้านบาท


SCCC ระบุว่า ไตรมาสที่1/2567 ผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่งโดยกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 39% จากไตรมาสก่อนและเพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบปี ต่อปีโดยได้แรงหนุนจากผลการดําเนินงานที่แข็งแกร่งในต่างประเทศ ประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น ต้นทุนพลังงานที่ลดลง และได้ประโยชน์จากการปรับโครงสร้างทั่วทั้งกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งช่วยชดเชยผลประกอบการในประเทศไทยที่ต่ำกว่าคาดเล็กน้อย

กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสุทธิเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบไตรมาสก่อน โดยได้รบัแรงหนุนจากปรมิาณขายที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทยีบไตรมาสก่อนทั้งในประเทศไทยและศรลีงักา แม้ว่าจะมีแรงกดดันทางด้านราคาขายอย่างต่อเนื่องกําไรก่อนดอกเบี้ย ภาษีและค่าเสื่อมราคาเพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทยีบไตรมาสก่อนและ 38% เมื่อเทยีบปีต่อปีซึ่งการเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ส่วนใหญ่มาจากการดำเนินงานในต่างประเทศที่ดีขึ้น 26% และในประเทศไทยดีขึ้น 12% โดยได้แรงหนุนจากต้นทุนพลงังานความร้อนและต้นทุนคงที่ที่ลดลงและประสทิธภิาพการดำเนินงานที่ดีขึ้น

กําไรสุทธิของบริษัทฯในไตรมาส 1/2567 เพิมขึ้นเป็น 1,147 ล้านบาท จาก 827 ล้านบาทในไตรมาสก่อน เพิ่มขึ้น39% โดยได้ประโยชน์จากกําไรก่อนดอกเบี้ย ภาษีและค่าเสื่อมราคาที่เพิ่มขึ้นและได้กําไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

กําไรก่อนดอกเบี้ยภาษีและค่าเสื่อมราคาที่ลดลงในประเทศไทยถูกชดเชยด้วยการฟนตวัของผลการดำเนินงานในต่างประเทศโดยเฉพาะศรีลังกา ธุรกิจในประเทศไทยชะลอตัวลงทั้งปริมาณและราคาขาย อย่างไรก็ตาม ต้นทุนถ่านหินที่ลดลงและประสิทธิภาพการดําเนินงานที่เพิ่มขึ้น มีส่วนช่วยรักษาอัตรากําไรก่อนดอกเบี้ย ภาษีและค่าเสื่อมราคาได้บางส่วน

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้