Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : PTTEP คงคำแนะนำซื้อ ปรับลดราคาเป้าหมายเหลือ 179 บาท

200

 

PTT Exploration & Production (PTTEP TB)
แนวโน้มไม่ค่อยสดใส

คงคำแนะนำ ซื้อ แม้ปรับลด TP ลง
เรายังคงแนะนำ ซื้อ PTTEP แต่ปรับลดราคาเป้าหมาย (TP) เหลือ 179 บาทจาก 194 บาท โดยการปรับลดประมาณการกำไรต่อหุ้น (EPS) และ TP ของเราสะท้อนการเติบโตของปริมาณที่ช้าลงและต้นทุนที่สูงขึ้น รวมถึงความไม่แน่นอนในระยะยาวในการพัฒนาโครงการสำคัญ (โมซัมบิก แอลจีเรีย) เรามองว่าหุ้นยังคงมี valuation ที่น่าสนใจอยู่ที่ P/BV 1.2 เท่า และ P/E 8.5 เท่า ขณะที่ให้ผลตอบแทน 6% ในปี 67 อย่างไรก็ตาม ในบรรดาหุ้นบิ๊กแคปกลุ่มพลังงาน เราชอบ PTT (PTT TB, ซื้อ, TP 40 บาท) มากกว่าเนื่องจาก PTT มีราคาถูกกว่าและมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่า


เพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันปี 67 ส่วนแนวโน้มระยะยาวยังดีต่อเนื่อง
เราเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ Brent จาก 80 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล เป็น 82 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล สะท้อน การปรับลดกำลังการผลิตที่ต่อเนื่องของ OPEC+ อย่างไรก็ตาม เรายังคงคาดการณ์ราคาในระยะยาวที่ 75-76 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลในปี 68-69 เนื่องจากคาดว่ากำลังผลิตของกลุ่มนอก OPEC จะเร่งตัวขึ้นอีกครั้งเป็น 1.4mbd ในปีหน้า หลังจากชะลอตัวเล็กน้อยเป็น 0.7mbd ในปี 67 จาก 2.6mbd ในปี 66 (ข้อมูลของ EIA) ในระยะสั้น เราไม่คาดว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้นมากจากระดับปัจจุบัน แม้สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง เนื่องจาก OPEC+ ไม่น่าจะลดกำลังการผลิตลงอีก และกลุ่มยังคงมีกำลังการผลิตสำรองมากกว่า 5.7mbd

 

คาดปริมาณขายเติบโตช้าลง
สำหรับ PTTEP เราปรับลดประมาณการปริมาณขายลง 2-5% ในปี 67-68 ตอนนี้เราคาดว่าการเติบโตของปริมาณจะอยู่ที่ 7.8%/2.5% ในปี 67/68 เทียบกับ 10.3% และ 4.5% ก่อนหน้านี้ เนื่องจากผลผลิตในประเทศและเมียนมาร์ลดลง ขณะที่การเติบโตในระยะยาวมีแนวโน้มชะลอตัวลงเช่นกัน เนื่องจากความล่าช้าและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับโครงการ Mozambique LNG และ Algeria HBR เนื่องจากกำหนดเริ่มโครงการถูกเลื่อนกลับซ้ำแล้วซ้ำอีกในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

 

ชอบ PTT มากกว่า ในฐานะหุ้นบิ๊กแคปกลุ่มพลังงาน
ในบรรดาหุ้นบิ๊กแคปกลุ่มพลังงาน เราชอบ PTT มากกว่า เนื่องจาก PTT มีราคาถูกกว่ามาก (P/BV 0.8 เท่า เทียบกับ PTTEP 1.2 เท่า) ทั้งยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่า (5.5% CAGR 2 ปี เทียบกับ PTTEP -7%) เนื่องจากได้ประโยชน์จากราคาก๊าซในตลาดโลกที่ตกต่ำ ในขณะที่ภาระเงินอุดหนุนมีแนวโน้มแตะจุดสูงสุดแล้ว

 

Chak Reungsinpinya
chak.reungsinpinya@maybank.com
(66) 2658 5000 ext 1399

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้