Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : RBF คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 14.10 บาท

253

 

RBF : มุมมองที่เป็นกลางต่อข้อความจากการประชุมนักวิเคราะห์


• ผู้บริหารตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 2024F ที่ 10-15% (เทียบกับ 12% TISCOe) และคาดว่ายอดขายใน 1Q24F จะเติบโต YoY นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะใช้โครงการประหยัดต้นทุนหลายโครงการสำหรับธุรกิจเคลือบอาหาร

• ปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญสำหรับการเติบโตรวมถึงอินเดีย ซึ่งบริษัทคาดว่ายอดขายจะเติบโตมากกว่า 40% อย่างไรก็ตามRBF ยังมุ่งเน้นไปที่อินโดนีเซีย และเวียดนาม แนวโน้มของจีนในขณะเดียวกันก็ไม่น่าตื่นเต้นเนื่องจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

• ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนสำหรับใน 1Q24F และ 1H24F ควรอยู่ที่ธุรกิจเคลือบอาหาร ผลการดำเนินงานของธุรกิจเคลือบอาหาร สำหรับธุรกิจผลิตภัณฑ์ปรุงรสน่าจะมีการเติบโตพอสมควร กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท 'Hello Boy' ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค โดยเฉพาะในภาคใต้ของประเทศไทย ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากเทศกาลรอมฎอนในเดือนมีนาคม นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวแพ็คเกจใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ Hello Boy ผู้บริหารตั้งเป้ายอดขาย Hello Boy ทะลุ 100 ล้านบาท

• บริษัทฯ คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) จะเพิ่มขึ้น 2-3% ทั้งธุรกิจผลิตภัณฑ์ปรุงรส และสารเคลือบอาหาร (GPM โดยรวมในปี 2024 อยู่ที่ 37.6%) นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ Hello Boy แบบซองยังมีอัตรากำไรที่ดีกว่าแบบขวดอีกด้วย

• ทั้งนี้ คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ RBF โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 14.10 บาท

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้