Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

271


* SET Index ปิดที่ระดับ 1531.20จุด +9.80 จุด (+0.64%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.2 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวขึ้นแรงสวนทางตลาดในวันก่อนหน้าและยังคงมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น นักลงทุนคลายความกังวลหลังวุฒิสภาสหรัฐโหวตผ่านขยายเพดานหนี้รวมทั้งยังมีการคาดการณ์ว่า FED จะคงดอกเบี้ยในการปรับชุมเดือนนี้ส่งผลให้เกิดแรงซื้อกลับในสินทรัพย์ทั่วโลกกดดันให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า (เงินบาทแข็งค่า) โดยหุ้นในกลุ่มธนาคารและกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นรับ Fund Flow ที่ไหลกลับเข้ามาเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 เดือน อย่างไรก็ตามการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลที่ยังคงความไม่แน่นอนทำให้นักลงทุนบางส่วนยังชะลอการตัดสินใจเข้าลงทุนระยะยาว สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี 5อันดับแรก ได้แก่ PTTEP DELTA BAY PTT และ ADVANC


* นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิหลังเทขายต่อเนื่องมาเกือบ 1 เดือน โดยนักลงทุนรายย่อยกลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิตามนักลงทุนสถาบันและบัญชีบล.


* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 579 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาอ่อนค่าเล็กน้อย โดยปิดที่ 34.79บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 34.77 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

* คาด SET Index วันนี้ฟื้นตัวผันผวน สะท้อนหลายปัจจัยบวกจากต่างประเทศตลอดช่วง เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดชดเชยที่ผ่านมา ทั้งการเซ็นกฏหมายขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ (วันเสาร์ที่ผ่านมา) และมติการปรับลดกำลังการผลิตจาก ซาอุดีอาระเบีย ลง 1ล้านบาร์เรลต่อวัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดในรอบเดินแล้วกว่า +6.8% มองเป็นบวกหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ อย่างไรก็ตาม ในช่วง 1 – 2 สัปดาห์ข้างหน้า ต้องจับตาการทยอยรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่จะเป็นตัวส่งสัญญาณถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ FED ที่จะมีการประชุมในวันที่ 13 – 14 มิ.ย. โดยเรามองว่าจะเป็นปัจจัยที่สร้างความผันผวนแก่ดัชนี แต่ทั้งนี้ หากอิงการคาดการณ์ของนักลงทุนส่วนใหญ่ ให้น้ำหนักไปที่คงดอกเบี้ย เราจึงมองเป็นโอกาสทยอยซื้อสะสมหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะได้รับ Sentiment บวก ด้านปัจัจยในประเทศ มีการทดสอบเดินรถสายสีเหลือง เรามองว่าเป็นบวกต่อรถไฟฟ้าทั้ง 2 ราย โดยรวมให้แนวรับดัชนี 1521 –1525จุด แนวต้าน 1539 –1545จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นในกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ หุ้นกลุ่มผู้ประกอบการรถไฟฟ้า


*ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, การแพร่ระบาดของ COVIDสายพันธุ์ใหม่, ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลไทย,อัตราเงินเฟ้อไทยเดือน พ.ค., การประชุม FED ในวันที่ 13 – 14 มิ.ย. และตามด้วถ้อยแถลงนโยบายของประธาน FED 22มิ.ย.

Strategy Daily Pick
PTTEP ได้ Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว
HANA 2H66 ได้แรงหนุนจากจีนเปิดประเทศ
BEM ได้ประโยชน์สายสีเหลือง / มูลค่าไม่รวมสีส้มยังมี Upside
Fundamental Report
-
Ztock Daily
LEO: Support 6.55 – 6.90 Resistance 7.45 – 9.40
PSTC: Support 1.29 – 1.32 Resistance 1.47 – 1.58

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้