Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : AT THE Open

370

 

 

AT THE Open (#ATO)
แกว่งขึ้น
แรงหนุนปัจจัยต่างประเทศ

วันนี้คาด SET Index แกว่งขึ้น ในกรอบ แนวรับ 1,520 จุด และ แนวต้าน 1,545 จุด เน้นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี โดย ATO Picks แนะนำ SPRC, KTB

KTB แนวโน้มกำไรปี 66/67 ได้แรงหนุนจากส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) ที่สูงขึ้นจากตามทิศทางอัตราดอกเบี้ย ขาขึ้นช่วยชดเชยต้นทุนสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นและหนุนการเติบโตของกำไรได้ ส่วนคุณภาพสินทรัพย์ไม่น่ากังวล เนื่องจาก 40% ของสินเชื่อทั้งหมดเป็นสินเชื่อภาครัฐที่มีความเสี่ยงต่ำ ในขณะที่ช่วง 2H66 มีโอกาสตั้ง AMC เพื่อเคลียร์งบดุล
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 22 บาท

 

SPRC แนวโน้มค่าการกลั่นน่าจะมีโอกาสฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป จากปัจจัยบวกด้าน Demand ผสานกับช่วงเข้าสู่ Driving season ส่งผลให้สต็อกที่สูงในช่วงก่อนหน้าเริ่มลดลง ในขณะเดียวกันมีผลตอบแทนเงินปันผลสูงประมาณ 6% เพิ่มความน่าสนใจ
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 12.4 บาท


ตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯ ร้อนแรงต่อเนื่อง: การจ้างงานนอกภาคเกษตร +339,000 ตำแหน่ง ในเดือน พ.ค. สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ระดับ 195,000 ตำแหน่ง สะท้อนภาพความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐฯ คลายความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย อย่างไรก็ตามหากพิจารณาตัวเลขการจ้างงานในภาคการผลิตพบว่าหดตัว -2 พันตำแหน่ง สวนที่กับที่ตลาดคาดไว้ +5 พันตำแหน่ง บ่งชี้ว่าการฟื้นตัวยังกระจุกอยู่ที่ภาคบริการ ในขณะที่อัตราการว่างงานอยู่ที่ระดับ 3.7% สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้เล็กน้อย 3.5%    
     
OPEC+ ปรับลดปริมาณการผลิต: ในการประชุม OPEC+ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซาอุฯ ประกาศลดปริมาณการผลิตน้ำมันดิบลง 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตั้งแต่เดือน ก.ค. เร่งตัวจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา ในขณะที่ประเทศอื่นๆ ยังคงระดับการผลิตตามที่ตกลงไว้จนถึงปี 2567 เป็นปัจจัยหนุนให้ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวแรง โดย Brent +3.9% จากในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ปัจจัยต่างประเทศช่วยหนุน SET: แนวโน้ม SET Index ในระยะสัปดาห์น่าจะมีโมเมนตัมเชิงบวกต่อเนื่องจากปัจจัยหนุนต่างประเทศ ประเมินกรอบการแกว่งตัวในช่วง 1,520 – 1,550 จุด โดยมีประเด็นที่ต้องจับตาคือ มุมมองตลาดต่อทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนประชุม FOMC 13-14 มิ.ย. และตัวเลขเงินเฟ้อไทยซึ่งตลาดคาดชะลอลงจาก +2.67% เหลือ +1.6% YoY ในเดือน พ.ค.


MARKET SUMMARY
สัปดาห์ที่ผ่านมา SET Index ปิด 1,531.20 จุด +9.80 จุด) ฟื้นตัวตามปัจจัยบวก ตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศโดยมีปริมาณซื้อขาย 4.2 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 4.8 หมื่นล้านบาท) โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อ 601.82 ลบ. นักลงทุนสถาบันขาย -79.63 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Long Index Future 29,681 สัญญา

EYES ON
5 มิ.ย. S&P Global PMI ของ Eurozone, ยอดสั่งซื้อโรงงาน, ISM ภาคบริการของสหรัฐ
7 มิ.ย. การค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ, EIA เผยสต็อกน้ำมัน
8 มิ.ย. GDP ของ Eurozone
9 มิ.ย. CPI และ PPI ของจีน

 

นักกลยุทธ์ : ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้