Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

106

 

วันพุธที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหวในช่วงแคบ +,- ราว 3 จุด จากตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่ นักลงทุนติดตามผลการดำเนินงานที่ทยอยประกาศ โดยมีแรงขายในหุ้นกลุ่มค้าปลีก และอสังหาฯ ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,373.33 จุด -3.04 จุด -0.22% มูลค่าการซื้อขาย 42,251 ลบ.Program Trading +2,643.28 ลบ.ต่างชาติ -1,479.22 ลบ. TFEX -35,976 สัญญา ตราสารหนี้+3,356.28 ลบ.


ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 172.13 จุด หรือ +0.44% ปิดที่เหนือระดับ 39,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์ โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้
+ สัญญาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 61 เซนต์ หรือ +0.78% ปิดที่78.99 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้ราคาน้ำมันลดช่วงบวก
+ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก67% ที่ FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 0.25% ในการประชุมเดือนก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 54% ในการสำรวจเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
+ อิสราเอลประกาศเปิดจุดผ่านแดนเคเรม ชาโลม เพื่อให้มีการส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรรมเข้าสู่ฉนวนกาซา
+ ผู้อ านวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) เตรียมเดินทางเข้าพบนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เพื่อหารือเกี่ยวกับการเจรจาข้อตกลงหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส
+ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) หารือกระทรวงการคลังปรับเงื่อนไขกองทุนประหยัดภาษี SSF ให้ใกล้เคียง LTF โดยสนับสนุนยกเลิก SSF เปลี่ยนมาเป็น LTF

 

ปัจจัยลบ
-สหรัฐเพิกถอนใบอนุญาตบางส่วนที่อนุญาตให้บริษัทต่าง ๆ จัดส่งสินค้าต่าง เช่น ชิป ให้กับหัวเว่ย เทคโนโลยี่ บริษัทผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมจากจีน
- บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า ข้อมูลจากเครดิตบูโรในช่วง 1Q67 พบว่าตั้งแต่ 1 ม.ค.67 ที่มีการปรับการจ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตเพิ่มจาก 5% มาอยู่ที่ 8% ต่อปี ทำให้การจ่ายหนี้มีปัญหา มีหนี้ค้างชำระ 30-90 วันเพิ่มขึ้น
- ที่ประชุมกกร.ปรับประมาณการ GDP ปี 2567 เป็น 2.2-2.7%ลดลงจากเดิมคาดไว้ที่ 2.8-3.3% เนื่องจากคาดว่าการส่งออกมีแนวโน้มโตได้เพียง 0.5-1.5% ลดลงจากเดิมคาดไว้ที่ 2-3% ตามทิศทางการค้าโลกที่ได้ รับผลกระทบจากความขัดแย้ง ด้านภูมิรัฐศาสตร์
- ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO InvestorConfidence Index) ในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ในเกณฑ์ "ทรงตัว"ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ลดลงจากการสำรวจ ครั้งก่อน จากปัจจัยที่ฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุน ได้แก่ สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศ เงินเฟ้อ และผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน


แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง ยังขาดปัจจัยใหม่เข้ากระทบตลาด นักลงทุนยังติดตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะสิ้นสุดในสัปดาห์หน้าอย่างใกล้ชิด มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,365-1,380 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• หุ้นได้ประโยชน์จากอากาศร้อนจัด : TACC SAPPE ICHI PLUS COCOCO MALEE TIPCO
• หุ้นเด่น IAA : AOT CK CPALL MINT
• Digital Wallet : CPALL BJC CRC DOHOME GLOBAL HMPRO
• สินค้าส่งออกเดือน มี.ค.ที่ยังเติบโต : STA NER TRUBB TEGH XO ITC AAI
• ไมโครซอฟท์ ลงทุนดาต้าเซ็นเตอร์: INSET SYMC INET ITEL TKC

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้