Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : AT THE OPEN

88



AT THE OPEN (#ATO)
SET Index แกว่ง Sideways
กลยุทธ์เลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ

Market Strategy
SET Index แกว่งออกข้างตามกรอบ 1365-1380 จุด สภาพแวดล้อมยังขาดปัจจัยขับเคลื่อนใหม่ๆ โดยปัจจัยในประเทศอยู่ที่การติดตามความคืบหน้าของ 3 ประเด็นเริ่มจาก 1) การประชุมคณะอนุกรรมการ Digital Wallet เผยเกณฑ์ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปภายใน 30 ก.ย. 67 , มีเงินฝากไม่เกิน 5 แสนบาทนับยอดตั้งแต่ 31 มี.ค. 67 และเป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินไม่เกิน 8.4 แสนบาทในปีภาษี 2566 ขณะที่ประเด็นเรื่องรายละเอียดร้านค้าที่ใช้งานต้องติดตามการประชุมครั้งถัดไป 2) ประเด็น LTF ล่าสุด รมช.คลัง เผยเตรียมมอบหมายสรรพากรศึกษาผลของการการนำ LTF กลับมา ขณะที่ FETCO เตรียมหารือคลังเพื่อเสนอทางเลือกกองทุนต่อไป 3) ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ ล่าสุด กกร.เตรียมเสนอรัฐทบทวนนโยบาย ซึ่งต้องติดตามการประชุมบอร์ดค่าจ้างพิจารณาข้อเสนอเอกชน 13 พ.ค.ต่อไป


ด้านปัจจัยต่างประเทศฝั่งสหรัฐฯวานนี้ประธาน FED สาขาบอสตัน (Non-Voting) ให้ความเห็นว่าดอกเบี้ยฯยังอยู่ในระดับปัจจุบันจนกว่าเงินเฟ้อจะปรับลงสู่เป้าหมาย 2% ประเมินความเห็นข้างต้นไม่ได้แตกต่างจากที่ตลาดรับรู้อยู่แล้ว ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯแกว่งกรอบแคบในช่วง -0.18% ถึง +0.44% ส่วนประเด็นที่ติดตามวันนี้ยอดส่งออกจีนเดือน เม.ย. ตลาดคาดขยายตัว 1.3%YoY และยอดนำเข้าเดือนเดียวกันคาดขยายตัว 4.7%YoY กลยุทธ์การลงทุนเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะและราคาอยู่ในโซนที่ดี TLI ADVANC

 

Market Summary
SET Index ติดลบเล็กน้อย -3.04 จุด กดดันหลักมาจากกลุ่มค้าปลีก CPAXT -0.8% CPALL -1.3% จากแรงขายทำกำไร ตามด้วยกลุ่มอสังหาฯ จาก AP -7.9% จากการขึ้น XD และงบ 1Q67 ต่ำตลาดคาดส่วนกลุ่มที่บวกสวนตลาด นำโดย กลุ่มเดินเรือ PSL +8% TTA +4.6% RCL +5.7% ที่ปรับขึ้นตามค่าระวางเรือและคาดหวังงบ 1Q67 เติบโต กลุ่มเครื่องดื่ม COCOCO +6% PLUS +1.8% ICHI +1.2%


ATO Daily Stock Picks
แนะนำ TLI ADVANC


ADVANC กำไรโตดี แถม Valuation ไม่แพง
ผลประกอบการ 1Q67 ที่ออกมาดีกว่าเราและตลาดคาด 20% หลักๆมาจาก SG&A ที่ควบคุมได้ดี และรายได้จากการโทรศัพท์มือถือที่ดีกว่าคาด เป็นตัวช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับการขาดทุนของ 3BB ได้ นอกจากนี้ ARPU ที่ขยายตัวสูงถึง 6.5%YoY สะท้อนภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมที่ลดลงชัดเจน
เราได้มีการปรับประมาณการณ์กำไรขึ้น 2-3% ในปี 67-69 ทำให้กำไรปกติปี 67E เติบโต 14% ในมุม Valuation ซื้อขายบน PER67E ที่ 18 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในอาเซียนที่ 22 เท่า ถึง 19% ทั้งๆที่ ROE ของ ADVANC อยู่ในระดับ 34% เทียบกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมในอาเซียนที่ 14% จึงมองระดับราคาหุ้นปัจจุบันเป็นจุดที่ดีสำหรับการสะสมลงทุนรอบใหม่
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 257.00

TLI เบี้ยประกันภัยรับเติบโตดี
แนวโน้มเบี้ยประกันภัยรับ 1Q67 มีโอกาสขยายตัว YoY แรงหนุนเบี้ยประกันภัยรับจ่ายครั้งเดียวที่ได้กระแสตอบรับที่ดีจาก Legacy Fit Wealthy 99/1 (ประกันออมทรัพย์ จ่ายครั้งเดียว คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี) ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนต่อผลการดำเนินงานปกติงวด 1Q67
นอกจากนี้ยังได้ Sentiment บวกจากทิศทางดอกเบี้ยของไทยที่มีแนวโน้มปรับลงช้ากว่าที่หลายฝ่ายคาด (เราคาดลดดอกเบี้ยฯ 1 ครั้ง) ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล อายุ 10 ปี ปัจจุบันอยู่ที่ 2.7% เทียบกับช่วงต้นเม.ย. ที่อยู่ระดับ 2.5% เป็นปัจจัยช่วยลดแรงกดดันจากการตั้งสำรองในระยะถัดไป
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 9.30 บาท

 

KEY FACTOR
ตลาดการเงินโลกกลับมาผันผวนตามการส่งสัญญาณของประธาน Fed สาขาต่างๆ ที่ส่งสัญญาณโทนใกล้เคียงเดิม ว่า Fed จะยังคงดอกเบี้ยสูงในระดับปัจจุบันต่อไป จนกว่าจะเชื่อมั่นว่าเงินเฟ้อจะชะลอลงสู่เป้าหมายของ Fed เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ Dollar Index กลับมาแข็งค่า แตะระดับ 105.5 จุด ในขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 4.48%
ส่วนปัจจัยอื่นๆ วันนี้จะมีการรายงาน 1) ตัวเลขการค้าระหว่างประเทศของจีน เดือน เม.ย. ซึ่ง Consensus คาดว่าส่งออก +1.3% YoY นำเข้า +4.7% YoY ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น sentiment บวกสะท้อนโอกาสที่การส่งออกไทยเดือน เม.ย. จะกลับมาฟื้นตัวได้ และ 2) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย เดือน เม.ย.

 

Eyes on
9 พ.ค. ส่งออก-นำเข้าจีน, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทย, การประชุม BOE
10 พ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคม.มิชิแกน

นักกลยุทธ์ : ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์, ชาญชัย พันทาธนากิจ

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้