Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

90

 

"ยังเน้นย่อตั้งรับ"
คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1365-1385 จุด ตลาดยังคงเกาะติดการรายงานงบ 1Q24 เป็นสำคัญ ส่งผลให้ตลาดยังแกว่งตัวผันผวนแคบ ขณะที่การประชุม BoE วันนี้ คาดคงดอกเบี้ย ส่วนด้านกลยุทธ์ ยังคงเน้นย่อตั้งรับ หุ้นที่มีแนวโน้มกำไร 2H24 ขยายตัวดี โดยสำหรับวันนี้แนะนำ “SCCC”

 

วานนี้สหรัฐฯรายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ ลดลง -1.362 ล้านบาร์เรล จากสัปดาห์ก่อนที่ปรับเพิ่มขึ้น +7.265 ล้านบาร์เรล และลดลงมากกว่าที่ตลาดคาดที่ -3.88 แสนบาร์เรล กระตุ้นราคาน้ำมันดิบโลกวานนิ่เริ่มฟื้น (WTI +0.8%, Brent +0.5%) ขณะที่สต๊อกน้ำมันก๊าซโซลีน เพิ่มขึ้น +9.15 แสนบาร์เรล สวนคาดจะลดลง -5.46 แสนบาร์เรล รวมทั้งสต๊อกน้ำมันกลั่น เพิ่มขึ้น +5.6 แสนบาร์เรล สวนคาดที่ -6.98 แสนบาร์เรล

ส่วนคืนนี้แนะติดตามตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ โดยคาดที่ 2.12 แสนราย เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากสัปดาห์ก่อนที่ 2.08 แสนราย
ส่วนด้านอังกฤษ วันนี้จะมีการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) โดยเราคาดว่า BoE จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25% ตามเดิม ขณะที่การคาดการณ์เงินเฟ้ออังกฤษ ในช่วง 1 ปี คาดจะอยู่ที่ระดับ +3.1% ซึ่งจะลดลงจากคาดเดิมที่ +3.2%

สำหรับปัจจัยในประเทศยังคงแนะติดตามโค้งสุดท้ายการรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนประจำ 1Q24 ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าสนใจ วันนี้ จับตาการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย เดือนเมษายน ส่วนมุมมองกลยุทธ์การลงทุนในจังหวะนี้ยังคงเน้นย่อตั้งรับ หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการดี และมีอัตราการจ่ายปันผลสูง


Daily Pick : SCCC
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 157 บาท)
ผลประกอบการ 1Q24 ดีกว่าคาด และคาดแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปียังคงสดใส สอดรับกับต้นทุนถ่านหินที่ชะลอตัวลง ผสานกับความต้องการการใช้ซีเมนต์ในประเทศ ที่คาดจะปรับสูงขึ้น หลังเม็ดเงินเบิกจ่ายเริ่มเร่งตัวในช่วง 2H24 นอกจากนี้ยังมีโครงการที่ช่วยลดต้นทุนในองค์กรส่งผลกำไรดียิ่งขึ้น ผสานคาดอัตราการจ่ายปันผลอยู่ในระดับสูงราว 5.8% ต่อปี


Pic of the day
สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงมากกว่าตลาดคาด


Eyes On
09 พ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย,
ยอดส่งออกของจีน,
ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US,
การประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE)
10 พ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นของ US

 

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้