Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : AU คงแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสม 13 บาท

99


After You
คาดกำไรสุทธิ 1Q24F เติบโตทั้ง YoY และ QoQ
การออกเมนูใหม่เรียกความสนใจของผู้บริโภคเพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโต

เรายังคงชอบ AU จาก 1) คาดกำไรสุทธิ 1Q24F จะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวหลัง Covid-19 และภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว 2) จากการเปิดสาขาใหม่ทั้งร้านขนม After You และ Luggaw และการออกเมนูขนมใหม่ให้เข้ากับฤดูกาลต่างๆอย่างต่อเนื่อง และ 3) ราคาหุ้นยังมีในปัจจุบันยังมี Upside จากมูลค่าที่เหมาะสมที่ 13 บาทอีก 42% ดังนั้น เรายังแนะนำ “ซื้อ”

คาดกำไรสุทธิ 1Q24F เติบโตทั้ง YoY และ QoQ จากการขยายสาขา และการออกเมนูใหม่

เราคาด AU จะรายงานกำไรสุทธิ 1Q24F อยู่ที่ 58 ล้านบาท (+69% YoY, +23% QoQ) เติบโตจากยอดขายร้านขนมหวานและยอดขายขนมแบบ Takeaway ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเราคาดยอดขาย 1Q24F อยู่ที่ 342 ล้านบาท (+30% YoY, +8% QoQ) เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขา ซึ่งใน 1Q24F มีการเปิดร้าน After You 1 สาขาและ Luggaw 2 สาขา รวมเป็น 65 สาขาในปัจจุบัน และการออกสินค้าเมนูใหม่ๆตามกระแสในช่องทางออนไลน์ และตามฤดูกาลอย่างต่อเนื่อง อย่างเมนูขนมสำหรับทานในร้าน เช่น Acai Kakigori และ มะยงชิด Kakigori และเมนูขนมสำหรับ Takeaway อย่างขนมปังเนยสดน้ำตาลโตนด ที่ได้รับกระแสตอนรับที่ดีจากลูกค้า และแรงหนุนจากการฟื้นตัวหลัง Covid-19 และภาคการท่องเที่ยวที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท เราคาด SSSG ที่ 15% ซึ่งรักษาระดับสองหลักอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นเราคาดที่ 65% แม้ต้นทุนจะเพิ่มในบางวัตถุดิบแต่บริษัทมีการบริหารจัดการสินค้า และเพิ่มซัพพลายเออร์ทำให้รักษาระดับได้ สำหรับ SG&A/Sale คาดลดลงมาที่ 45.5% จากการเติบโตของรายได้

คงการประมาณการผลประกอบการ คาดยอดขายจะสามารถทำ New High ได้ในปีนี้

สำหรับแนวโน้ม 2Q24F ในเดือนเมษายนยอดขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้อนิสงค์จากอากาศที่ร้อนทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เราคาดว่ากำไรสุทธิ 2Q24F จะเติบโต YoY จากแผนการออกเมนูใหม่ และการขยายสาขา แต่จะอ่อนตัวลง QoQ จากปัจจัยทางฤดูกาล เนื่องจากเข้าสู่ช่วงเปิดเทอมของนักเรียน เราคงการประมาณการผลประกอบการ โดยมองว่า AU ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากคาดยอดขายจะสามารถทำ New High ได้ในปีนี้ และคาดกำไรจะสามารถทำ New High ได้ในปี 2025F ตามการขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ การขายสินค้าให้แฟรนไชส์ การออกงานนอกสถานที่ การวางแผนออกสินค้าใหม่ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว นอกจากนี้ บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยเป็นหุ้นที่มีสถานะเงินสด (Net cash) และมีการใช้ internal cash flow จากการดำเนินงานในการขยายสาขา

ยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมที่ 13 บาท

เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมใหม่อยู่ที่ 13 บาท ด้วยการประเมินมูลค่าด้วยวิธี DCF อิงจาก WACC 6.6% (Rf 3.2% Risk Premium 6.4% และ Beta 0.7) ปัจจัยเสี่ยงจาก 1) การใช้จ่ายที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่เราคาดไว้ซึ่งจะกระทบต่อการเติบโตของรายได้และผลประกอบการ 2) การขยายสาขาที่ต่ำกว่าคาดทั้งสาขา After You, Luggaw และ Mikka 3) การแข่งขันที่สูงของธุรกิจขนมหวาน

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้