Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : Market Insight

139

 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน
รีบาวด์ – SET เปิดกระโดดขึ้นและแกว่งแดนบวกทั้งวันในกรอบ 1339-50 รีบาวด์สอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาค คลายกังวลสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังอิหร่านไม่มีตอบโต้อิสราเอล ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 372 ลบ. ยุติขาย 4 วันติด และพลิก Long S50 Futures 42,300 สัญญา ยุติ Short 5 วันติด


หุ้นโลกวันก่อน (22 เม.ย.)
ฟื้นตัว – นำโดยหุ้นสหรัฐฯ หลังสัปดาห์ที่แล้วร่วงหนักสุดตั้งแต่ มี.ค. ปีที่แล้ว ได้แรงหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ผ่อนคลาย หลังรมต.ตปท.ของอิหร่านเปิดเผยว่าไม่มีแผนตอบโต้การโจมตีของอิสราเอล และทั้ง 2 ฝ่ายโจมตีแบบจำกัด บ่งชี้ไม่ต้องการทำสงครามแบบจริงจัง ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI อ่อนตัวลง 29 เซนต์ คลายกังวลสถานการณ์ตะวันออกกลาง ยังไม่ส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันมากนัก

 

แนวโน้มตลาดวันนี้
รีบาวด์ต่อ – มอง SET มีโอกาสรีบาวด์ต่อตาม Sentiment หุ้นโลกฟื้นตัว แต่อาจไม่รีบาวด์รุนแรงเหมือนวันก่อนหน้า เนื่องจากบาทมีทิศทางอ่อนค่า ล่าสุดแตะระดับ 37 บ./$ อ่อนสุดในรอบ 7 เดือน วันนี้แนะนำติดตามประชุมครม.จะเห็นชอบดิจิทัล วอลเล็ตหรือไม่ และตัวเลข PMI ภาคผลิตและภาคบริการของหลายปท.สำคัญ ขณะที่ตัวเลข GDP Q1 และ PCE สหรัฐฯ จะประกาศในช่วงปลายสัปดาห์นี้ แนวรับ 1340 แนวต้าน 1360-65


กลยุทธ์การลงทุน
เทรดดิ้งสั้นรายตัว, ถือลงทุน – SET พลิกเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1380 รับความเสี่ยงได้น้อย แนะชะลอการลงทุนรอดูสถานการณ์, หากรับความเสี่ยงได้ เลือกเทรดเป็นรายตัว


ประเด็นหุ้นน่าสนใจ : หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ MEGA, PR9 / หุ้นเด่น เม.ย. AEONTS, AP, BDMS, CPALL, MEGA, MTC, PTTEP, TU / หุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 (ตามข้อเสนอเกณฑ์ใหม่) BJC, TIDLOR, BCP, ITC / หุ้น ESG ระดับ AAA ที่พิสูจน์แล้วว่าแข็งกว่าตลาด ตอบโจทย์ทั้งการลงทุนในไตรมาสนี้ และระยะ 1-2 ปีข้างหน้า AMATA, CPALL, CRC, PTTGC, SCGP / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า AAI, MEGA, SAPPE, SNNP, TU / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวและการกระตุ้นบริโภคจากภาครัฐ – AWC, MINT, CENTEL, ERW, SPA, CPALL, CPAXT, BJC / หุ้นคาดงบ Q1 เบื้องต้นเติบโต YoY – SCGP, CPALL, CPAXT, CPN, MINT, BEM, ICHI, NSL, AMATA, SAPPE, PR9, SWJD, SISB


หุ้นแนะนำประจำวัน
SAPPE – คาด SAPPE จะรายงานกำไร 1Q24F ที่ 345 ลบ. +26% YoY, +105% QoQ คาดรายได้จะเติบโตทั้งตลาดในปท.และตลาดส่งออกจากการออกสินค้าใหม่และการขยายช่องทางจำหน่ายในตปท.เพิ่มขึ้น, กำไรปีนี้และปีหน้าคาดโตเฉลี่ยปีละประมาณ 20%, ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ปันผล 2.18 บ./หุ้น ขึ้น XD 24 เม.ย., เป้าพื้นฐาน 105 บ.

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้