Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

112


* SET Index ปิดที่ระดับ 1349.52จุด +17.44 จุด (+1.31%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.3 หมื่นลบ. ดัชนีรีบาวด์หลังปรับตัวลงแรงในวันก่อนหน้าขณะที่มูลค่าการซื้อขายลดลง นักลงทุนกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้งหลังไม่มีการยิงตอบโต้กลับจากอิหร่านในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้นักลงทุนคลายความกังวลภาวะสงครามในตะวันออกกลางที่มีแนวโน้มขยายวงกว้างในวันศุกร์ที่ผ่านมาจากการที่อิสราเอลโจมตีกลับอิหร่านอย่างไรก็ตามประเด็นดอกเบี้ยสหรัฐยังคงกดดันการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง โดยตลาดให้น้ำหนักมากขึ้นต่อมุมมองการไม่ลดดอกเบี้ยของ FED ในปีนี้รวมทั้งอาจมีโอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 37 บาท/ดอลลาร์สหรัฐอีกครั้งส าหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่ AOT GULF CPAXT KTB และ BDMS


* นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบัน สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิตามบัญชีบล.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้พลิกกลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่ 37.01บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 36.78 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


* คาด SET Index วันนี้ผันผวนแดนบวกจากสงครามตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายต่อหลังอิสราเอลระบุว่าการโจมตีอิหร่านที่ผ่านมาเป็นเพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เป็น Sentiment บวกมาหนุนสินทรัพย์เสี่ยง แต่ประเด็นด้านทิศทางดอกเบี้ยนโยบายของ FED ยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงหลักในสัปดาห์นี้ก่อนที่จะมีการรายงานดัชนี PCE ในเย็นวันศุกร์ตามเวลาไทย คาดจะมาจำกัด Upside ของดัชนีและสร้างความผันผวนตามทิศทาง Fund flow ที่ยังมีแนวโน้มชะลอตัวเพื่อปิดความเสี่ยง สะท้อนจาก USDIndex ที่แข็งค่า บาทอ่อนค่า US 10 Year bond yield ทรงตัวในระดับสูง ส่วนปัจจัยในประเทศ รฟท.อนุมัติโครงการรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน ระยะที่ 2 คาดเปิดประมูลปี 68เป็ นบวกหุ้นกลุ่มรับเหมา นอกจากนี้ วันนี้ยังมีประชุม ครม. คาดที่ประชุมเตรียมรับทราบมติบอร์ด เห็นชอบการปรับปรุงรายละเอียดเงื่อนไขโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นบวกหุ้นกลุ่มค้าปลีก ให้แนวรับดัชนี 1340 -1345 จุด แนวต้าน 1355 -1361จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: สำหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะน าเก็งก าไรในหุ้นกลุ่มรับเหมา ค้าปลีก หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อน

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส-ชาติอาหรับ, การโจมตีของกลุ่มฮูตี, ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดคดีสายสีส้ม, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยค าร้องยุบพรรคก้าวไกล, ดัชนีPMI PCE GDP 1Q24 และตัวเลขเศรษฐกิจที่ส าคัญ สหรัฐฯ, ตัวเลขส่งออกไทยเดือน มี.ค., ประชุม ครม., ปรับ ครม.,สต๊อกน้ำมันดิบ API EIA สหรัฐฯ


Strategy Daily Pick
CPALL ได้ Sentiment บวกจากดิจิทัลวอลเล็ตมีความคืบหน้า
SAPPE เงินบาทอ่อนและอากาศร้อน เป็นบวก / กำไร 1Q24 เติบโตต่อเนื่อง
CK โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงระยะที่ 2 หนุนโอกาสในการรับงานเพิ่มเติม
Fundamental Report
-
Ztock Daily
AWC: Support 4.38 – 4.44 Resistance 4.50 – 4.64
CBG: Support 64.25 – 65.25 Resistance 67.50 – 70.75

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้