Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

133

 


มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SET ฟื้นตัวได้ต่อ: แรงหนุนจากการเปิดรับสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุน และภาพการท่องเที่ยว รวมถึงมาตรการทางศก.ของภาครฐั ทั้งนี้มอง SET Index จะได้แรงหนุนในเชิง Sentiment จากการปิดบวกของตลาดหุ้นสหรัฐฯทัง้ 3 แห่ง เมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งสวนทางกับราคาทองคำ COMEX ที่ปรับตัวลดลง 2.79% ปิดที่ $2,346.4 ต่อออนซ์ นับเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการเปิดรับสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุน ท่ามกลางความคลายกังวลความขัดแย้งในตะวันออกกลาง หลังเจ้าหน้าที่อิสราเอลเผยการโจมตีของอิสราเอลต่ออิหร่านเป็นเพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์มากกว่าที่จะมีจุดประสงค์เพื่อทำลายล้างอิหร่าน ขณะที่เจ้าหน้าที่อิหร่านยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะตอบโต้อิสราเอล ด้านปัจจัยในประเทศมองหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องจะได้แรงหนุนจากความคึกคักในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา หลังก.ท่องเที่ยวฯสรุปข้อมูลล่าสุดการท่องเที่ยวของชาวไทยและต่างชาติในช่วงสงกรานต์ ตัง้ แต่วนั ที่1- 21 เม.ย.67 สร้างรายได้รวม 1.4 แสนลบ. สูงกว่าการประเมินก่อนหน้านี้ที่ 1.32 แสนลบ. โดยในช่วงเวลาดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวม 1.93 ล้านคน เพิ่มขึ้น 37.54% y-y ขณะที่หุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอยและเกี่ยวเนื่องคาดได้แรงหนุนจากการที่รมว.แรงงานเผยเตรียมบิ๊กเซอร์ไพร์สเป็นของขวัญในวันแรงงาน โดยของขวัญชิ้นสำคัญคือจะมีรายละเอียดเรื่องค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท นอกจากนี้ ติดตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะเข้าสู่การประชุมครม.ในวันนี้ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะเป็นแรงหนุนต่อหุ้นในกลุ่มข้างต้นเช่นกัน และสำหรับคืนนี้ติดตามการรายงานดัชนีPMI เดือนเม.ย.67ในฝั่งสหรัฐฯ โดยตลาดคาดภาคการผลิตที่ 52 เพิ่มขึ้นจาก 51.9 ในเดือนมี.ค.67 และภาคบริการที่ 52 เพิ่มขึ้นจาก 51.7 ในเดือนมี.ค.67 รวมถึงติดตามการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในฝั่งสหรฐั ฯ อาทิ VISA, Tesla และ PepsiCo


กลยุทธ์การลงทุน : 1) เก็งงบ 1Q67: AMATA, BEM, BTG, GULF, PSL, SCGP, WHA 2) ท่องเที่ยว+Spending: AOT,AWC, BJC, BTS, CENTEL, CPALL, MAJOR, TNP 3) อากาศร้อน: CBG, HTC, TACC และ 4) บาทอ่อน: AAI, ITC, SAPPE


แนวรับ-ต้าน
1,345 –1,360

 

ปัจจัยบวก
+บีโอไอเผย Chery Automobile ของจีนจะตั้งโรงงานในไทย เพื่อผลิตรถยนต์สำหรับตลาดภายในประเทศและส่งออก โดยในเฟสแรก ภายในปี 68 จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าปีละประมาณ 5 หมื่นคัน และในเฟสที่ 2ภายในปี 71 จะขยายกำลังการผลิตถึงปีละ 8 หมื่นคัน
+ สนค.เผยผลวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจจากกฏหมายสมรสเท่าเทียม ชี้ธุรกิจบริการ ท่องเที่ยว ประกัน ได้รับอานิสงค์ ดันธุรกิจขยายและเติบโตจากกำลังซื้อสูงของกลุ่ม LGBTQIA+ พร้อมเร่งดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานของกลุ่ม LGBTQIA+ ของเอเชีย
+ HMPRO เผยจากแนวโน้มของสภาพอากาศไทยที่ร้อนและร้อนมากขึ้นทำให้คาดการณ์ว่าตลาดเครื่องปรับอากาศจะเติบโตขึ้น 20% ในปีนี้
+ Central Huijin Investment บริษัทเพื่อการลงทุนในตลาดหุ้นของรัฐบาลกลางจีน ได้เข้าซื้อหุ้นบลูชิปจีนมูลค่าอย่างน้อย 4.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐใน 1Q67 เพื่อพยุงตลาดหุ้นจีนที่ปรับตัวลดลง คาดเป็นSentiment ทางบวกต่อตลาดหุ้นในภูมิภาค


ปัจจัยลบ
-ค่าเงินบาทเช้านี้อ่อนค่าเหนือ 37 บาท/ดอลลาร์ นับเป็นการอ่อนค่ามากสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.66 และหากเปรียบเทียบกับสกุลเงินในภูมิภาคพบว่า Ytd ค่าเงินบาทอ่อนค่าเป็นอันดับ 2 รองจากค่าเงินเยน
- สหพันธ์การขนส่งฯ เตรียมทำหนังสือขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี หารือผลกระทบจากราคาน้ำมันดีเซลต่อค่าขนส่ง หากราคาน้ามันทะลุถึงลิตรละ 34-35 บาท อาจเตรียมขึ้นค่าขนส่งอีก 6%
- สมาคมผู้เลี้ยงเป็ดไข่ทำหนังสือแจ้งสมาชิก เพื่อปรับขึ้นราคาไข่เป็ดหน้าฟาร์ม ในวันที่ 22 เม.ย.67 โดยจะปรับขึ้นอีก 20 สตางค์/ฟอง
- จีนกล่าวหาสหรัฐฯว่าปลุกปั่นการเผชิญหน้าทางทหาร ด้วยการติดตั้งเครื่องยิงขีปนาวุธทรงพลังที่สามารถยิงอาวุธได้ไกลถึง 1,600 กิโลเมตรเพื่อฝึกซ้อมในฟิลิปปินส์
- ปธน.อันด์แชย์ ดูดา เผยโปแลนด์พร้อมที่จะให้ประเทศเป็นที่ตั้งอาวุธนิวเคลียร์ หาก NATO ตัดสินใจที่จะติดตั้งอาวุธเหล่านี้เพื่อรับมือกับรัสเซียที่กำลังเสริมกำลังอาวุธในประเทศเบลารุสและแคว้นคาลินินกราด

 


ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธรีดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้