Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : ERW คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 6.50 บาท

160

 

ERW : ราคาห้องพักเพื่อรักษากำไรให้มั่นคง


พรีวิว 1Q24F – กำไรเติบโตแข็งแกร่งแม้จะเปิดโรงแรมใหม่
เราคาดว่า ERW จะรายงานกำไรสุทธิ 1Q24F ที่ 260 ล้านบาท (+9% YoY, +22% QoQ) ได้แรงหนุนจากการปรับปรุง RevPAR อย่างต่อเนื่อง และการขยายอัตรากำไร แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากโรงแรม Hop Inn ที่เพิ่งเปิดใหม่ในญี่ปุ่นก็ตาม เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ ERW โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 6.50 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับผลประโยชน์หลักจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย (รายได้มากกว่า 90% เข้าสู่ตลาดไทย)

ราคาห้องพักผลักดัน RevPAR สำหรับโรงแรมในไทย; ฟิลิปปินส์มี RevPAR เพิ่มขึ้น 21%
RevPAR (ex-Hop Inn) คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 11.3% สำหรับ 1Q24F โดยได้แรงหนุนจากการขยายตัวของราคาห้องพัก 10.6% อัตราการเข้าพักน่าจะลดลงกว่านี้ โดยขยับขยายเพียง 0.9% เท่านั้น ซึ่งแนวโน้มใน 1Q24F ดูเหมือนจะใกล้เคียงกับ 4Q23 เนื่องจาก ERW เน้นการขยายราคาห้องพัก ในขณะที่ยังคงรักษาอัตราการเข้าพัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและอัตรากำไรสูงสุด กลุ่มธุรกิจระดับกลางน่าจะเห็นการขยาย RevPAR ที่ใหญ่ที่สุด เนื่องมาจากการปรับปรุงโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยาเมื่อเร็วๆ นี้ (คิดเป็น 13% ของห้องพักทั้งหมดจาก ex-Hop Inn)

สำหรับโรงแรม Hop Inn ในประเทศไทย เราคาดว่าผลการดำเนินงานจะสอดคล้องกับผลการดำเนินงานที่ไม่ใช่โรงแรม Hop Inn พร้อมราคาเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าจะเติบโตอย่างน่าประทับใจถึง 21% RevPAR เพิ่มขึ้นในฟิลิปปินส์ โดยได้รับแรงหนุนจากทั้งราคาห้องพักและอัตราการเข้าพัก เนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ 1Q24 ถือเป็นไตรมาสแรกของการมีส่วนร่วมจากโรงแรมในญี่ปุ่นของบริษัท มีโรงแรมเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่เปิดในช่วงนี้ ไตรมาสเฉลี่ยเพียง 30% โดยมีราคาห้องพักเฉลี่ย 3,000 บาท อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าอัตรากำไร EBITDA โดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 34.2% (+190bps) จากราคาห้องพักที่สูงขึ้น

สำหรับ 2Q24F – เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีส่วนสนับสนุนที่ดีขึ้นจากญี่ปุ่น
ไตรมาสที่สองจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากโรงแรมในญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ ERW ในช่วงที่ซบเซาตามฤดูกาล เราประเมินอัตราการเข้าพักไว้ที่ 60% ใน 2Q ด้วย Downside ที่เปิดในโรงแรมในเกียวโต เราเชื่อว่าโมเมนตัมของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งน่าจะช่วยรักษา RevPAR ได้

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้