Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

138


* SET Index ปิดที่ระดับ 1396.38จุด -11.79 จุด (-0.84%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.3 หมื่นลบ. ดัชนีพลิกปรับตัวลงแรงและยังคงมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นต่อเนื่องจากวันก่อน โดยคาดเป็นผลจากแรงขายทำกำไรก่อนช่วงวันหยุดยาวรวมทั้งความกังวล FED จะเลื่อนการลดดอกเบี้ยครั้งแรกออกไปจากเดิมที่ตลาดเคยคาดไว้ในเดือนมิ.ย. หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการรายงานในช่วงนี้ยังคงออกมาดีกว่าคาด สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่ DELTA PTT BDMS AOT และ ADVANC


* นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิตามนักลงทุนสถาบัน สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยและบัญชีบล.ที่กลับข้างมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นประมาณ 3 – 11 bps. ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 7,706 ลบ.

* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาแข็งค่า โดยปิดที่ 36.60 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 36.70 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


*คาด SET Index วันนี้เคลื่อนไหวแดนลบหลังปัจจัยเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์มีน้ำหนักมากขึ้น จากการเริ่มขยายวงกว้างของความขัดแย้งในตะวันออกกลางหลังอิหร่านเริ่มโจมตีอิสราเอลในวันเสาร์ที่ผ่านมา ในขณะที่อิสราเอลประกาสชัดเจนที่จะตอบโต้ในด้านของประธาน FED ยังมีการกลับมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับดอกเบี้ยเชิง Hawkish อีกครั้ง สวนทางกับการคาดการณ์ของตลาดส่วนใหญ่ เป็นผลให้ US 10-year bond yieldดีดตัวขึ้นแตะ 4.7% อีกครั้ง จาก 4.5% ในช่วงก่อนวันหยุดยาว โดยรวมคาดส่งผลให้Fund flow ไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง แต่ทั้งนี้เรายังมองว่ายังเป็นโอกาสเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มประกันที่ได้ผลบวกจาก Bond yield รวมถึงหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯจากความกังวลด้าน Supply จากปัจจัยสงครามในตะวันออกกลางที่มีแนวโน้มขยายเป็นวงกว้างขณะที่ด้านปัจจัยในประเทศ รายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติรายสัปดาห์ +19%WoW เป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ให้แนวรับดัชนี 1380 - 1390 จุด แนวต้าน 1400-1405จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำขายทำกำไรหุ้นที่มีการปรับตัวขึ้นมามากในสัปดาห์ก่อนส าหรับนักลงทุนระยะสั้นเน้นเก็งก าไรหุ้นกลุ่มประกัน ท่องเที่ยว และนำมันปิโตรฯ

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส-ชาติอาหรับ, การปิดช่องแคบฮอร์มุช การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, การพิจารณาคดีสายสีส้ม, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยค าร้องยุบพรรคก้าวไกล, ดัชนีPMI สหรัฐฯ


Strategy Daily Pick
BLA ได้Sentiment บวกจาก US 10 Year bond yield ปรับตัวขึ้น
AWC เก็งกำไรตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาขยายตัว / ขยายโรงแรม Melia
BCP เก็งกำไร Supply น้ำมันตึงตัวจากความขัดแย้งตะวันออกกลางขยายวงกว้าง
Fundamental Report
-
Ztock Daily
BM: Support 2.88 – 2.92 Resistance 2.98 – 3.08
FORTH: Support 17.20 – 17.60 Resistance 18.50 – 20.70

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้