Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

130

 

"มุมมองดอกเบี้ย US ผันผวน"
คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1370-1390 จุด แม้ตัวเลขภาคแรงงาน US จะแข็งแกร่งเกินคาด หนุนให้โอกาสปรับลดดอกเบี้ย US อาจเลื่อนเป็นช่วง 3Q24 แต่ตลาด US ยังมีแรงหนุนจากแนวโน้มกำไรบริษัทจดทะเบียนที่คาดแข็งแกร่ง ส่วนประเด็นน่าติดตามได้แก่ ประชุม กนง., Digital wallet และ US CPI โดยยังแนะสะสมหุ้นพื้นฐานดี โดยวันนี้แนะ “CPALL”


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสหรัฐฯรายงานตัวเลขภาคแรงงาน เดือน มี.ค. ที่แข็งแกร่งกว่าคาด นำโดย 1) การจ้างงานนอกภาคเกษตร เพิ่มขึ้น +3.03 แสนราย เร่งขึ้นจาก ก.พ. ที่ +2.7 แสนราย และสูงกว่าคาดที่ +2.14 แสนราย 2) อัตราการว่างงาน ลดลงสู่ 3.8% จาก 3.9% ในเดือนก่อนหน้า และ 3) ค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมง +0.3%m-m, +4.1%y-y ตามคาด

จากตัวเลขแรงงานที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้ล่าสุดตลาดประเมินโอกาสการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯครั้งแรก เลื่อนออกไปเป็นช่วง 3Q24 จากเดิมที่คาดหวังในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังมีความไม่แน่นอน จึงยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจ US ในช่วงถัดไปอย่างใกล้ชิด โดยสำหรับสัปดาห์ แนะติดตาม US Core CPI ที่จะรายงานวันที่ 10 เม.ย. โดยตลาดคาดจะชะลอต่อเนื่องสู่ +3.7%y-y จาก +3.8%y-y รวมทั้งติดตามการทยอยรายงานงบบริษัทจดทะเบียน US ซึ่งคาดยังอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง

ส่วนปัจจัยในประเทศ แม้ว่าสัปดาห์นี้ SET เปิดทำการเพียงแค่ 3 วัน แต่ยังคงมีปัจจัยสำคัญที่น่าติดตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ 10 เม.ย. ซึ่งจะมีการประชุม กนง. โดยปัจจุบันเสียงส่วนใหญ่ยังให้โอกาสการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.5% ตามเดิม นอกจากนี้ยังแนะจับตารายละเอียดของโครงการ Digital wallet ที่ ภาครัฐฯจะเปิดเผยในวันที่ 10 เม.ย. เช่นกัน

Daily Pick : CPALL
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 72 บาท)
คาดแนวโน้ม 1Q24 ยังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง แรงขับเคลื่อนจากพัฒนาการที่ดีขึ้นของการบริโภค และบริษัทลูกทั้ง CPAXT และ Lotus หนุนกำไรปี 2024 คาดเติบโต +18%y-y
ขณะที่ในระยะสั้นตลาดมีความกังวลต่อการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่มากเกินไป ท่ามกลาง Valuation ของ CPALL ที่ยังเทรดในระดับไม่แพง มองเป็นโอกาสในการทยอยสะสม


Pic of the day
ตลาดเริ่มเปลี่ยนมุมมองลดดอกเบี้ย US เป็นช่วง 3Q24


Eyes on
10 เม.ย. การประชุม กนง., เงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐฯ,
รายงานการประชุม FED รอบล่าสุด,
สต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ US,
สรุปโครงการดิจิตอลวอลเล็ต
11 เม.ย. ดัชนี PPI ของ US, การประชุม ECB
ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US,
ดัชนี CPI & PPI ของจีน


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้