Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

123

 

วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวลงในช่วงเปิดตลาด ปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลงราว-1.3% แต่มีแรงซื้อกลับทำให้ดัชนีปรับตัวบวกเล็กน้อยในภาคบ่าย โดยกระทรวงพาณิชย์ รายงาน CPI เดือนมี.ค. -0.47%YoY ใกล้เคียงกับตลาดคาด -0.4% นักลงทุนชะลอการซื้อขาย ก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดยาว ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,375.58 จุด +1.69 จุด +0.12% มูลค่าการซื้อขาย 26,872 ลบ. ProgramTrading +1,303.86 ลบ. ต่างชาติ +1,269.59 ลบ. TFEX +5,086 สัญญา ตราสารหนี้-613.13 ลบ.

 

ปัจจัยบวก
+ คณะกรรมการจัดสรรที่ดินกลางไฟเขียว รื้อกฎหมายจัดสรร ลดขนาดที่ดินบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ แก้ปัญหาที่ดิน ราคา ที่อยู่อาศัยแพง ช่วยกระตุ้นตลาด เศรษฐกิจ
+ การประชุมครม. วันที่ 9 เม.ย.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอแพ็คเกจมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ให้ที่ประชุมพิจารณา โดยจะมีทั้งมาตรการการเงิน และการคลัง เพื่อช่วยกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และให้สะท้อนต่อสถานการณ์ราคาอสังหาริมทรัพย์
+ ผู้บริหารสำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คาดว่าการประชุม กนง.ในวันที่ 10 เม.ย.นี้จะปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% จาก 2.50%เหลือ 2.25% จากศักยภาพทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้และมีโอกาสปรับลดอีกครั้งในปีนี้อีก 0.25% ท าให้ดอกเบี้ยนโยบายสิ้นปี 67 จะอยู่ที่ 2


ปัจจัยลบ
- ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 11.24 จุด หรือ -0.03% ตลาดถูกกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมทั้งรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน
- สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดลดลง 48 เซนต์ หรือ -0.55% ปิดที่86.43 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีรายงานว่ากองทัพอิสราเอลได้ลดจำนวนทหารที่ประจำการในพื้นที่ตอนใต้ของฉนวนกาซา และเริ่มเจรจาหยุดยิงรอบใหม่กับกลุ่มฮามาส ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่จะมีต่ออุปทานน้ำมันในตลาด
- สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 303,000ตำแหน่งในเดือนมี.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 205,000ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวลงสู่ระดับ 3.8% ต่ ากว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.9%
- กลุ่มฮามาสปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของอิสราเอลในการเจรจาที่กรุงไคโร และนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลประกาศกำหนดวันสำหรับการรุกรานราฟาห์ซึ่งเป็นแหล่งหลบภัยแห่งสุดท้ายของผู้อพยพชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา
- ธนาคารเจพีมอร์แกน เชสเตือนว่าแรงกดดันเงินเฟ้อแบบต่อเนื่องจากผลพวงของการขาดดุลงบประมาณและความขัดแย้งทางทหาร รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อาจทำให้อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐปรับขึ้นสู่ระดับ 8%หรือมากกว่านั้นในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า

แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสแกว่งตัว Sideway ออกข้าง โดยมีแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ปรับตัวขึ้นขณะที่ปัจจัยในประเทศ ติดตามการประชุม ครม. พิจารณามาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์วันนี้มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,365-1,380 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• หุ้นได้ประโยชน์จากอากาศร้อนจัด : TACC SAPPE ICHI PLUS COCOCO MALEE TIPCO KOOL
• สินค้าส่งออกเดือน ก.พ. ที่เติบโตดี : NER STA TU ITC AAI HANA KCE
• หุ้นเด่น IAA : AOT CK CPALL MINT
• ลุ้นมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ : SIRI SC ORI LH QH AP

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้