Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : ADVANC คงคำแนะนำ “ถือ” มูลค่าเหมาะสม 239 บาท

201

 

ADVANC: ประเด็นสำคัญจากการประชุม Jefferies Asia Forum ครั้งที่ 5

ที่ Jefferies 5th Asia Forum ในฮ่องกง เราให้การต้อนรับจาก ADVANC ด้วยการอภิปรายเกี่ยวกับแนวการแข่งขันของอุตสาหกรรมมือถือและกลยุทธ์ของบริษัทสำหรับธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน (FBB) หลังการเข้าซื้อกิจการ TTTBB
• เป้าหมายและแนวโน้มปี 2024 สำหรับ ARPU: ผู้บริหารยืนยันอีกครั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากบริการหลักที่ 13-15% เมื่อเทียบกับปีก่อนในปี 2024 โดยคาดว่ารายได้จากบริการมือถือจะเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย บริษัทคาดว่าจะมีการขยายตัวเพิ่มเติมใน ARPU บนมือถือใน 1H24F เนื่องจากการปรับราคาในปีที่แล้ว ผู้บริหารเน้นความสามารถในการจ่ายค่าบริการของผู้บริโภคและการแบ่งกลุ่มลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการกำหนดราคาในอนาคต อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ให้เติบโต 14-16% ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของรายได้เล็กน้อย
• กลยุทธ์หลังการเข้าซื้อกิจการ TTTBB: ADVANC มองเห็นโอกาสในการเติบโตในธุรกิจ FBB หลังการเข้าซื้อกิจการ TTTBB โดยตั้งเป้าที่จะเข้าถึงสมาชิก FBB 5 ล้านรายภายในปี 2024 หรือคิดเป็นจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นประมาณ 3 แสนคน โดยอัตราการแพร่หลายของ FBB ในประเทศไทยยังคงค่อนข้างต่ำที่ประมาณ 50% เมื่อเทียบกับตลาดอิ่มตัวที่ 70% กำลังใช้กลยุทธ์การขายต่อเนื่องระหว่างบริการมือถือและบริการ FBB เช่น การเสนอส่วนลดให้กับลูกค้า TTTBB สำหรับแพ็คเกจมือถือ AIS (กลยุทธ์ soft-bundling) อย่างไรก็ตาม ลูกค้า TTTBB ประมาณ 1 ล้านคนที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกมือถือ AIS และผู้บริหารตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนลูกค้า 50% ในปีนี้
• การประมูลคลื่นความถี่ : ADVANC ตั้งใจที่จะเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ที่มีอยู่ทั้งหมด รวมถึงคลื่นความถี่ 3.5GHz ที่อาจจะเกิดขึ้นในปี 2025 แม้ว่าจะมีความจุเพียงพอในขณะนี้ แต่ผู้บริหารคาดการณ์ว่าปริมาณการใช้ข้อมูลจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญภายในปี 2570F
• เงินปันผล : ADVANC มั่นใจในการคงอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ประมาณ 88% โดยมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในปีนี้
เราคงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ ADVANC โดยให้มูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 239.00 บาท อิงจากการประเมิน DCF (WACC 6%) โดยมีความเสี่ยงที่สำคัญ ได้แก่ ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ยืดเยื้อและลึก และสงครามราคาที่เกิดขึ้นใหม่ระหว่างผู้ให้บริการมือถือ

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้