Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป : GULF แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 58.00 บ.

280


กำไร 4Q66 ยังโตตามคาด
กำไร4Q66 ออกมาโตตามคาด+42%q-qโดยหลักเนื่องจากส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมที่เข้าสู่ HighSeason รวมถึงมีกำไรพิเศษซึ่งแม้โรงไฟฟ้าในไทยจะทรงตัวแต่ยังมีกำไรจากFX และHedging ช่วยหนุนทำให้โดยรวมกำไรสุทธิยังโตได้q-qโดยระยะสั้นทางฝ่ายยังมองบวกจากกำไรที่ยังโตได้และระยะยาวยังมีกำลังการผลิตใหม่เข้ามาหนุนต่อเนื่องจึงยังแนะนำ“ซื้อ”

กำไร4Qโตต่อเนื่อง:กำไร4Q66 ออกมา4,763ลบ.โตq-qตำมคำดโดยหลักเนื่องจากส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมโดยส่วนแบ่งcore profit เพิ่มขึ้น14 %q-qได้แก่1)ส่วนแบ่งกำไรจากINTUCH เพิ่มขึ้น29 %q-qจากประเด็นข้อพิพาทกรณีไอทีวี2)จากโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติJackson ในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น78%q-qเนื่องจากมีกำไรพิเศษ3)จากโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เยอรมันที่เข้าสู่ช่วงHigh Season +361 %q-qทั้งนี้แม้โรงไฟฟ้าในไทยจะทำได้เพียงทรงตัวโดยมีรายได้จากการโครงการใหม่ช่วยชดเชยรายได้ที่ลดลงของลูกค้าอุตสาหกรรมแต่ยังมีกำไรจากFX และHedging ช่วยหนุนอีกประมาณ545ลบ.ทำให้กำไรสุทธิโตได้q-qแต่ลดลงy-yเนื่องจากปีที่แล้วมีกำไรจากFX ค่อนข้างมากทั้งนี้ในแง่ CoreProfit ยังโตได้ต่อเนื่อง+0.3%q-qและ17%y-y

ยังแนะนำ“ซื้อ” :ระยะสั้นทางฝ่ายยังมองบวกจากกำไรที่ยังโตได้และระยะยาวยังมีกำลังการผลิตใหม่เข้ามาหนุนต่อเนื่องจึงยังแนะนำ“ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 58.00 บาท

อดิสรณ์ มุ่งพาลชล, นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #497 /ณัฐนนท์ มนต์ขลัง, ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

นกรู้ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นทรงหุ้นหลายตัว ราคาปรับตัวลง ก่อนผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ออกมา สะท้อนถึง กลไก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้