Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป : รุกฆาตตลาดหุ้น

218

เที่ยวก่อน ค่อยว่ากัน
1,380 –1,395
มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SETแกว่งตัวในกรอบจำกัด: ความกังวลว่าเฟดอาจตรึงดอกเบี้ยในระดับสูงนานกว่าที่คาด จะถูกบรรเทาลงบางส่วนด้วย Sentimentทางบวกจากการเผยผลประกอบการฝั่งสหรัฐฯ ราคาน้ำมันที่ดีดตัว และการเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งนี้ การเผยผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯที่ลดลง 9 พันรายสู่ 2.18 แสนรายในสัปดาห์ที่แล้ว และต่ำกว่าตลาดคาดที่ 2.21 แสนราย เป็นการบ่งชี้ถึงตลาดแรงงานสหรัฐฯที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงยาวนานกว่าที่คาดไว้ และจะเป็นแรงกดดันต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึง SETIndex สอดรับกับ USBondYield2และ 10 ปี ที่ดีดตัวขึ้นทดสอบระดับ 4.47%และ 4.17%ตามลาดับ นอกจากนี้ การแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดคาดเป็นแรงกดดันเช่นกัน โดยนายโทมัส บาร์กิน ปธ.เฟดริชมอนด์เผยข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความคืบหน้าของเงินเฟ้อเมื่อไม่นานมานี้ อาจเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และเมื่อพิจารณาจากภาวะศก.ที่ยังคงไม่แน่นอนในขณะนี้ เฟดอาจจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนที่จะตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี มองทางลงของ SETIndex จำกัด โดยได้แรงหนุนในเชิง Sentimentจากการเผยผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียนในฝั่งสหรัฐฯ โดยข้อมูลจาก LSEG ระบุว่ามีบริษัทมากกว่าครึ่งหนึ่งในดัชนี S&P500ที่ได้รายงานผลประกอบการแล้ว โดยในจานวนนี้มี 80.6% ที่รายงานผลประกอบการสูงกว่าคาดเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยระยะยาวซึ่งอยู่ที่ระดับ 67% ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานคาดได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบ WTIที่ปรับตัวขึ้น 3.2% ปิดที่ $76.22 ต่อบาร์เรลหลังนายกฯอิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของกลุ่มฮามาส ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางอาจลุกลามเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ มองหุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอยและท่องเที่ยวจะได้แรงหนุนจากการเข้าสู่เทศกาลตรุษจีนซึ่งจีนจะปิดทำการตลอดสัปดาห์หน้า หากแต่อาจส่งผลให้ Volume เบาบางลง

กลยุทธ์การลงทุน:1)เก็งงบ 4Q66:BDMS,BH,GULF,ONEE,TU,TOP2)Spendingและท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน:AAV,AOT,BAFS,DMT, M , TACC 3) Dividend play: BRI, SPALI, TISCO, TTW และ 4) พลังงาน: BCP, PTTEP

ปัจจัยบวก
•รมช.คลังเผยก.การคลังอยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการกระตุ้นศก.ในหลายด้าน โดยเฉพาะภาคอสังหาฯ เพื่อสนับสนุนให้คนมีที่อยู่อาศัยมากขึ้น โดยจะเปิดให้ผู้ประกอบการอสังหาฯรายย่อย สามารถยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอในการสร้างที่อยู่อาศัยในราคาไม่เกิน1.5ลบ.
•สทท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นคาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยว 1Q67 อยู่ที่ระดับ 82 คาดว่าไตรมาสนี้สถานการณ์ท่องเที่ยวจะดีขึ้นกว่า 4Q66 เล็กน้อย และดีกว่า 1Q66โดยผู้ประกอบการคาดการณ์ว่า การท่องเที่ยวใน 1Q67 จะดีขึ้นในทุกภูมิภาค

ปัจจัยลบ
•FundFlowเริ่มกลับมาไหลออกอีกครั้ง สอดรับกับนักลงทุนต่างชาติที่ขายสุทธิสองวันติดต่อกัน รวมแล้วสองวันขายสุทธิ 3.94พันลบ.
•CPCAเผยยอดขายรถยนต์โดยสารของจีนลดลง 14.1% m-mในเดือนม.ค.67 ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนส.ค. 66
•สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือเผยสมัชชาประชาชนสูงสุดเกาหลีเหนือได้ลงมติให้ยกเลิกข้อตกลงเพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางศก.ทั้งหมดกับเกาหลีใต้ ท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศที่ย่ำแย่ลงต่อเนื่อง

PICKSOF THE DAY
GULF
เป้าหมาย    45.50 / 47.00
แนวรับ    43.00
•ผลตอบแทนพันธบัตรหนุน
•คาด 4Q66 ยังโตต่อ

SPALI
เป้าหมาย    20.50 / 21.00
แนวรับ    19.40
•คาด 4Q66 ฟื้นตัว
•ปี 67 เปิดโครงการเยอะเป็น All-time High


ฝ่ำยกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ -นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA–นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง –นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน#038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA–นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632

ฐนพงษ์ แซ่โล้ –ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร –ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้