Today’s NEWS FEED

News Feed

GULF เปิดบริการแพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้ใช้งานทั่วไป

832

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(16 มกราคม 2567)----- บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) GULF ตามที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบเมื่อวันที่26 พฤษภาคม 2566เรื่อง การได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ของบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์จำกัด (“Gulf Binance”) ที่เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (“Gulf Innova”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 กับ บริษัท Binance Capital Management จำกัด และต่อมาในวันที่15 พฤจิกายน 2566 บริษัทฯได้มีการแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติม เรื่อง การเริ่มประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นการเปิดให้ผู้ใช้งานที่ได้รับการเชิญเท่านั้น(by invitation only) นั้น


บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ในวันที่ 16 มกราคม 2567 Gulf Binanceได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้ใช้งานทั่วไป ภายใต้แพลตฟอร์ม Binance TH by Gulf Binance (“Binance TH”) เป็นที่เรียบร้อย โดยแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของ Binance TH ได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับรายการธุรกรรมการซื้อขายทั้งคริปโทเคอร์เรนซี(Cryptocurrency) และโทเคนดิจิทัล (Digital Token) ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล และ เงินบาท โดยในส่วนของเงินบาทมีการเชื่อมต่อ
กับระบบธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถฝากและถอนเงินบาทจากบัญชี Binance TH ได้โดยตรง ทั้งนี้Binance TH มุ่งเน้นความปลอดภัยในการดูแลสินทรัพย์ของผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (
ก.ล.ต.) อย่างเคร่งครัด


ทั้งนี้ การให้บริการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมาตรฐานระดับสากลของ Gulf Binance ในประเทศไทย นับเป็นการตอบรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 (Thailand 4.0) และเป็นการส่งเสริมความก้าวหน้าให้กับระบบนิเวศบล็อคเชนของประเทศ ผ่านการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อคเชน

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้