Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : Market Insight

420

 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน
ทำโลว์ใหม่ในรอบ 3 ปี – SET แกว่งแดนลบทั้งวันในกรอบ 1354-70 ไหลลงหลุดโลว์เดิมของปีที่ 1366 และทำโลว์ใหม่ในรอบ 3 ปี ถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ดิ่งลงเกือบ 4% ปิดต่ำสุดในรอบเกือบ 6 เดือน และนโยบายรัฐบาลสร้างความไม่แน่นอนต่อภาคธุรกิจ ต่างชาติขายสุทธิ 542 ลบ.5 วันติด และ Short S50 Futures อีก2,655 สัญญา


หุ้นโลกวันก่อน (13 ธ.ค.)
ปิดบวก – โดยเฉพาะหุ้นสหรัฐฯ ขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับ FED คงดบ.ที่ 5.25-5.50% ตามคาด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดแล้ว (Terminal Rate) และคาดการณ์ดบ.ปี 2024-25F จะลดลงมาที่ 4.6% และ 3.6% ต่ำกว่า Dot Plot ก.ย. ที่อยู่ที่ 5.1% และ 3.9% ตามลำดับ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI รีบาวด์ +1.3% จากจุดต่ำในรอบ 6 เดือน หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดมากกว่าคาด และมีข่าวเรือบรรทุกน้ำมันถูกโจมตีในทะเลแดง

 

แนวโน้มตลาดวันนี้
ลุ้นรีบาวด์ – มอง SET มีโอกาสรีบาวด์ หลัง Dot Plot ใหม่ของ FED ชี้ว่าจะลดดบ.ในอนาคตลงกว่าเดิม เป็นผลดีต่อราคาสินทรัพย์เสี่ยงโดยรวม ประกอบกับราคาน้ำมันรีบาวด์ ขณะที่บาทพลิกแข็งค่า น่าจะช่วยแรงขายต่างชาติชะลอ ผสานกับเม็ดเงินกองทุน TESG จะเริ่มทยอยไหลเข้าต่อเนื่องในครึ่งเดือนหลัง แนวรับ 1350 แนวต้าน 1370

 

กลยุทธ์การลงทุน
ระยะสั้น เลือกเทรดดิ้งเป็นรายตัว, ลงทุน ถือต่อ – รับความเสี่ยงได้สูง แนะหาจังหวะเข้าเทรดดิ้งสั้นแบบ Selective Buy เน้นการตั้งรับ, พอร์ตลงทุน แนะถือลงทุน-ทนแกว่ง


ประเด็นหุ้นน่าสนใจ : หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ AP, SAPPE / หุ้นเด่น ธ.ค. ADVANC, AP, BAM, CPALL, CPN, ITC, LH, SCB, SPALI / หุ้นงบดี แนวโน้มกำไรดีต่อ ตลาดมีโอกาสปรับเป้ากำไรขึ้น AU, AWC, BA, BDMS, CPN, OR, SIRI, TOA, WHAUP / Bond Yield ขาลง MTC, TIDLOR, AEONTS, GPSC, GULF, EGCO, RATCH / หุ้นเป้า TESG ตามเกณฑ์คัดเลือกของเรา BANK – BBL, SCB / COMM – CPALL, CRC, HMPRO / FOOD – CBG, ICHI, OSP / HELTH – BDMS / MEDIA – MAJOR, PLANB / PROP – AP, CPN / TOURISM – CENTEL, MINT / TRANS – BEM, BTS / หุ้นอานิสงส์เงินดิจิทัล E-Receipt CPALL, COM7, CRC, HMPRO / หุ้นคาดเข้า SET50 – KCE, ITC, BCP ออก DELTA, INTUCH, TLI / หุ้นเชิงรับพื้นฐานแกร่ง AP, ADVANC, BDMS, BTSGIF, DMT, MAJOR, MC, SABINA


หุ้นแนะนำประจำวัน
AP – มองแนวโน้มกำไร 4Q23F ในเชิงบวก จากยอดจองที่แข็งแกร่งของการเปิดโครงการใหม่ในช่วงปลายปี อาทิ โครงการ Rhythm เจริญนครที่ผ่านไปไม่กี่สัปดาห์ ทำยอดจองแล้วมากกว่า 80%, ท่ามกลางภาวะตลาดหุ้นไทยเป็นขาลงและแนวโน้มดบ.ที่ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ทำให้หุ้นปันผลดี 6% อย่าง AP เด่น PER ไม่ถึง 6x, เป้าพื้นฐาน 15 บ.

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้