Today’s NEWS FEED

News Feed

บอร์ด MASTER เคาะซื้อหุ้นเพิ่มทุน 5 บริษัท ลุยธุรกิจการให้บริการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง คลินิกเสริมความงาม และธุรกิจบริการ

351

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(28 พฤศจิกายน 2566)---- นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) MASTER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 9/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในกิจการซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง คลินิกเสริมความงาม และธุรกิจบริการ โดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวนทั้งสิ้น 5 บริษัท ซึ่งการทำรายการดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการท ารายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจ าหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) (รวมเรียกว่า “ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป”) โดยมีรายละเอียดดังนี้


1. การเข้าลงทุนในบริษัท ทวิงเกิ้ล สตาร์ จำกัด (บจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์)
ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์ จำนวนไม่เกิน 4,721 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์(ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียน) ในราคาหุ้นละ 10,111.01 บาท ในการลงทุนรอบแรก และในราคาไม่เกินหุ้นละ 22,508.05 บาท ในการลงทุนรอบสอง รวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 64,941,176.47 บาท

บจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์เป็นบริษัทประกอบกิจการ ซื้อ ขาย ผลิตสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 10,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

ทั้งนี้ รายชื่อกรรมการบริษัทภายหลังจากการเข้าลงทุน จะประกอบด้วย กรรมการที่แต่งตั้งโดยผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 2 คน และกรรมการที่แต่งตั้งโดยบริษัท จำนวน 1 คน รวมทั้งหมด 3 คน


2. การเข้าลงทุนในบริษัท ทีวายพี เมดิคัล จ ากัด (บจก. ทีวายพี)
ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบจก. ทีวายพี จำนวน 60,976หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. ทีวายพีรวมเป็นเงินทั้งสิ้น73,700,000 บาท

บจก. ทีวายพี เป็นบริษัทจัดตั้งใหม่เพื่อรับโอนกิจการคลินิกเสริมความงามซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา ภายใต้ชื่อ “TYP Clinic” ซึ่งเป็นกิจการที่มีความชำนาญด้านเสริมจมูก ตาสองชั้น ปรับรูปหน้า โดยเป็นการรับโอนทรัพย์สินทั้งหมดที่ใช้การประกอบกิจการซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัด
เฉพาะเครื่องมือแพทย์ สิทธิการเช่า ลูกค้า และพนักงาน เพื่อให้บจก. ทีวายพี สามารถดำเนินกิจการคลินิก “TYP Clinic” ได้ต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 50,000 หุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

ทั้งนี้ รายชื่อกรรมการบริษัทภายหลังจากการเข้าลงทุน จะประกอบด้วย กรรมการที่แต่งตั้งโดยผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 2 คน และกรรมการที่แต่งตั้งโดยบริษัท จำนวน 1 คน รวมทั้งหมด 3 คน


3. การเข้าลงทุนในบริษัท ซีเอ็มเอ็นเอช 2012 จ ากัด (บจก. ซีเอ็มเอ็นเอช)
ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบจก. ซีเอ็มเอ็นเอชจำนวน 6,667 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. ซีเอ็มเอ็นเอช(ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียน) ในราคาหุ้นละ 7,499.62 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,000,000 บาท

บจก. ซีเอ็มเอ็นเอช เป็นบริษัทประกอบกิจการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง ภายใต้ชื่อ “ศูนย์ดูแลผู้ป่วยผู้สูงอายุเชียงใหม่เนิร์สซิ่งโฮมแคร์ หรือ Chiangmai Nursing Home care” ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีความชำนาญด้านดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยทางระบบสมองและประสาทไขสันหลัง ให้ได้รับการดูแลฟื้นฟูอย่างมีคุณภาพมาตรฐานตามหลักการแพทย์ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การทำกายภาพบำบัด รวมถึงกิจกรรมบำบัด เพื่อให้ผู้ป่วยทางระบบประสาท สามารถช่วยเหลือตัวเอง และกลับคืนสู่ครอบครัวและสังคมได้อย่างเหมาะสม โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 10,000 หุ้น
มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

ทั้งนี้ รายชื่อกรรมการบริษัทภายหลังจากการเข้าลงทุน จะประกอบด้วย กรรมการที่แต่งตั้งโดยผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 2 คน และกรรมการที่แต่งตั้งโดยบริษัท จำนวน 1 คน รวมทั้งหมด 3 คน

4. การเข้าลงทุนในบริษัท ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ ฮอสพิทอล จำกัด (บจก. ด็อกเตอร์ท๊อป แฮร์)
ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบจก. ด็อกเตอร์ท๊อปแฮร์จำนวน 133,333 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. ด็อกเตอร์ท๊อป แฮร์(ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียน) เป็นเงินจำนวนไม่เกิน 96,000,000 บาท

บจก. ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์เป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อรับโอนกิจการคลินิกเฉพาะทางด้านผิวหนังและความงาม ภายใต้ชื่อ “The Skin Clinic” ซึ่งเป็นกิจการที่มีความชำนาญด้านปลูกผมไร้รอยแผลศัลยกรรมความงาม และเลเซอร์ต่าง ๆ โดยเป็นการรับโอนทรัพย์สินทั้งหมดที่ใช้การประกอบกิจการลูกค้า และพนักงาน ภายหลังการเข้าลงทุนของบริษัท บจก. ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์จะเข้าประกอบกิจการคลินิกเสริมความงาม ภายใต้ชื่อ “The Skin Clinic” ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 7 สาขาในกรุงเทพมหานครรวมถึงโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมผม ภายใต้ชื่อ “ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ ฮอสพิทอล”

 

5. การเข้าลงทุนในบริษัท บีอีคิว จำกัด (บจก. บีอีคิว)
ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบจก. บีอีคิว จำนวนไม่เกิน 21,875 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 35 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. บีอีคิว (ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียน) เป็นเงินจำนวนไม่เกิน 183,750,000.00 บาท

บจก. บีอีคิว เป็นบริษัทประกอบกิจการคลินิกให้บริการด้านผิวพรรณ รูปร่าง และเส้นผม ภายใต้ชื่อ“BEQ Clinic” ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่ กรุงเทพมหานคร โดยมีความชำนาญด้านการปลูกผมครบวงจร

 

การเข้าลงทุนในกิจการทั้ง 5 บริษัทจะใช้เงินที่ได้รับจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท และคณะกรรมการบริษัทเห็นว่าการเข้าทำรายการทั้ง 5 รายการในครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลและจะเป็นประโยชน์กับบริษัท นอกเหนือจากการได้รับผลตอบแทนจากการเข้าลงทุนและจากเงินปันผลจากผลประกอบการของแต่ละกิจการในอนาคตแล้ว การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการด้านผลิตสื่อโฆษณาจะช่วยส่งเสริมการเผยแพร่การบริการของบริษัทให้เข้าถึงผู้บริโภคได้เพิ่มมากขึ้น สำหรับการเข้าร่วมลงทุนในกิจการเกี่ยวกับด้านสุขภาพและคลินิกเสริมความงามดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามนโยบายการลงทุนของบริษัทที่จะลงทุนในธุรกิจที่สามารถส่งเสริมและเป็นประโยชน์กับบริษัทธุรกิจหลักของบริษัท การร่วมลงทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าและรูปแบบการให้บริการเสริมความงามให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท

 

ภายหลังที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2566 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุน และจะเข้าลงทุนในบริษัทดังกล่าว ต่อเมื่อบริษัทพอใจในผลการตรวจสอบสภาพกิจการว่าไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่มีผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อกิจการหรือราคาซื้อขาย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเข้าลงทุนในบริษัท ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ ฮอสพิทอล จำกัด (บจก. ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์) แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1ปี 2567 และคาดว่าจะเข้าลงทุนในบริษัท บีอีคิว จำกัด (บจก. บีอีคิว) แล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี2567

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ยังไหว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มอง ตลาดหุ้นไทย ยังคงไหว ระหว่างรอ ซึ่งช่วงนี้ บริษัทจดทะเบียน ก็ทยอยแจ้งงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมาแล้ว ขณะที่...

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้