Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : MASTER Settrade consensus แนะนำ “ซื้อ” 5 ราย ราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 89.30 บาท

495

 

สรุปประเด็นจากงาน TISCO Corporate Day (15/09/2023)
เราได้เข้าร่วมประชุมงาน TISCO Corporate Day ของหุ้น MASTER หรือ บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ ซึ่งประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านความงามที่ให้บริการศัลยกรรมแบบครบวงจร การบริการประกอบไปด้วย การศัลยกรรมตกแต่ง การดูแลเส้นผมและการปลูกผม การดูแลผิวพรรณ และโปรแกรมหลังการผ่าตัด เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามอันดับหนึ่งในประเทศไทย และเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมพลาสติกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การทำ M&A ร่วมกับบริษัทอื่นเพื่อขยายการเติบโตของธุรกิจ
ในปีนี้ MASTER ได้ร่วมทำ M&P (Merger and Partner) ร่วมกับบริษัทอี่นๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าและสร้างโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ โดยบริษัทที่ทำ M&P ได้แก่ Wind Clinic คลินิกเสริมความงามชื่อดังในจังหวัดอุบลราชธานี, Rattinan Medical Clinic คลินิกผู้เชี่ยวชาญด้านตัดกระเพาะอาหาร, Dr.Chen คลินิกศัลยกรรมโครงหน้าจากจังหวัดเชียงใหม่ และบริษัท KIN Corporation บริษัทสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการตลาด จุดประสงค์ในการร่วมทุนคือ เพื่อขยายฐานลูกค้านอกเหนือจากในกรุงเทพ เพื่อเติมเต็มการบริการด้านเวชศาสตร์ให้ครบวงจรในทุกด้าน เพื่อเพิ่มจำนวนบุคลากรที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และเพื่อให้บริษัทขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมแบบครบวงจร และเฉพาะทางอันดับหนึ่งของประเทศไทย

มีบุคลากรทางการแพทย์ และจำนวนห้องผ่าตัดเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับลูกค้ามากขึ้น
ปัจจุบัน MASTER มีบุคลากรแพทย์เฉพาะทางทั้งหมด 56 ราย โดยแบ่งเป็น 43 รายจาก MASTER และอีก 13 รายจากการทำ M&P กับบริษัทอื่น โดยสัดส่วนของแพทย์จะมาจากหลายๆโรงพยาบาล เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในกรณีขาดแคลนบุคลากร และคาดว่าจำนวนแพทย์จะเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 100 รายภายในปี 2023 นอกจากนี้ บริษัทก็ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสัญญาจ้างสำหรับแพทย์ โดยสัญญาจะเป็นสัญญาแบบ long time contact (ขั้นต่ำ 10 ปี) และทุกสัญญาจะมีผลทางกฏหมาย เพื่อเป็นการป้องกันการผิดสัญญา ในส่วนของห้องผ่าตัด ปัจจุบันโรงพยาบาลมีห้องผ่าตัดจำนวน 17 ห้อง จาก 7 ห้องใน 1Q23 ทำให้โรงพยาบาลสามารถรองรับจำนวนลูกค้าต่อวันได้มากขึ้น และให้บริการได้เร็วขึ้น

สัดส่วนรายได้ และกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ
สัดส่วนรายหลักของบริษัทมาจากการศัลยกรรมแบบผ่าตัด (Invasive Procedure) โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 25% ซึ่งยอดค่าใช้จ่ายของชาวต่างชาติจะสูงกว่าลูกค้าคนไทย เนื่องจากลูกค้าชาวต่างชาติมองว่าต้องการใช้บริการให้คุ้มกับค่าการเดินทาง ทำให้สัดส่วนนี้เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งราคาค่าบริการของประเทศไทยถือว่าย่อมเยาเทียบกับหลายประเทศ นอกจากนี้ หลังจากการเปิดประเทศ ทำให้กระแส Medical Tourism เพิ่มมากขึ้น สัดส่วนลูกค้าต่างชาติก็จะเติบโตขึ้นอย่างเนื่อง

คาดภาพรวมผลประกอบการ 3Q23F-4Q23F จะมีแนวโน้มขาขึ้น
ใน 3Q23 จะมีการเริ่มรับรู้รายได้จาก capacity ของห้องผ่าตัดที่เริ่มให้บริการตั้งแต่ปลายเดือน มิถุนายน โดยอัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวขึ้นจาก utilization rate ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ บริษัทคาดจะเริ่มรับรู้รายได้จาก Wind Clinic และ KIN Corporation ในไตรมาส 4Q23F อีกทั้งคาดจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก Rattinan Clinic และ Dr.Chen ในปี 2024F


เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ MASTER จากคาดแนวโน้มผลประกอบการที่ยังเติบโตต่อเนื่องใน 3Q23F และภาพรวม อุตสาหกรรมที่เติบโต ประกอบด้วยศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกจากทั้งการทำ M&P การเพิ่มห้องผ่าตัด การโฆษณา และการตลาด อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ได้ทำการวิเคราะห์หุ้น MASTER โดยปัจจุบัน MASTER ซื้อขายอยู่ที่ PER 45เท่าปี 2023F อ้างอิงจาก Settrade consensus แนะนำ “ซื้อ” 5 ราย โดยมีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 89.30 บาท

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้