Today’s NEWS FEED

News Feed

ทีทีบี เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง อันดับความน่าเชื่อถือระดับ AA+ สร้างผลตอบแทนไปกับพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 20 ปีขึ้นไป คุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อครบกำหนด

318

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (9 พฤษภาคม 2567)-------ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100เมื่อถือจนครบกำหนด เป็นอีกทางเลือกของการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นตามพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 20 ปีขึ้นไป โดยผลตอบแทนอ้างอิงผลการดำเนินงานของ iShares 20+ Year US Treasury Bond ETF (TLT ETF) และคุ้มครองเงินต้นในเวลาเดียวกันหากถือจนครบกำหนด พร้อมเปิดจำหน่ายให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ และผู้ลงทุนสถาบัน ตั้งแต่วันที่ 9 - 15 พฤษภาคม 2567

 

ทีทีบี เปิดเผยว่าจากข้อมูลล่าสุด ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกา ที่เป็นหนึ่งในการกำหนดทิศทางดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) มีการชะลอตัวลงจากจุดสูงสุดในปี 2022 ส่งผลให้ตลาดเชื่อว่าดอกเบี้ย FED ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว โดยประมาณการเศรษฐกิจล่าสุด (Fed Economic Projection) ในเดือนมีนาคม 2567 ระบุว่า FED มีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยได้ 3-4 ครั้ง ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า อันจะส่งผลให้ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น

 

ธนาคารได้เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิง iShares 20+ Year US Treasury Bond ETF ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Rating AA+ จาก TRIS Rating (เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566) โดยผลตอบแทนอ้างอิงผลการดำเนินงานของ iShares 20+ Year US Treasury Bond ETF (TLT ETF) ที่มีนโยบายการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 20 ปีขึ้นไป เพื่อเพิ่มทางเลือกการลงทุนในการกระจายความเสี่ยงโดยลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมคุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด และมีระยะเวลาการลงทุนสั้นเพียง 12 เดือน สำหรับนักลงทุนที่มองหาโซลูชันการลงทุนที่เปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากในจังหวะที่ตลาดเข้าสู่ภาวะดอกเบี้ยขาลง

 

ธนาคารจึงเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงดังกล่าวเพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนในตราสารหนี้ซึ่งเป็นตราสารที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมกับโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่ดีในจังหวะที่วัฏจักรดอกเบี้ยเตรียมเข้าสู่ขาลง หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิง iShares 20+ Year US Treasury Bond ETF เป็นอีกทางเลือกของการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับคุ้มครองเงินต้นในเวลาเดียวกันเมื่อถือจนครบกำหนด ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงดังกล่าว พร้อมเสนอขายให้กับผู้ลงทุนรายใหญ่ รายใหญ่พิเศษ และผู้ลงทุนสถาบัน (HNW&II) โดยลงทุนขั้นต่ำ ล้านบาท เปิดจองซื้อผ่าน ทีทีบีทุกสาขา และ ที่ปรึกษาลูกค้าธนบดี ได้ตั้งแต่วันที่ 9-15 พฤษภาคม 2567 นี้เท่านั้น

 

พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ttb reserve เพิ่มโอกาสรับคะแนนสะสมประจำปีสูงสุด 180,000 คะแนน เมื่อมียอดรวมทุกผลิตภัณฑ์ตามที่ธนาคารกำหนด สามารถศึกษาข้อมูลรายละเอียดเอกสิทธิ์การรับคะแนนสะสมพิเศษได้ที่ https://www.ttbbank.com/link/ttbreserve/stnprivilege/pr2024

 

ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 7-16 % ต่อปี (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด)

 

ศึกษารายละเอียดการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ttbbank.com/link/indexlinkednote/pr2024

 

ผู้สนใจลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนได้ที่ทีทีบีทุกสาขา หรือติดต่อ ttb investment line โทร. 1428 กด #4 ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9:00 - 17:30 น. (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร)

· การลงทุนในหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงมีความเสี่ยงระดับ เป็นการลงทุนที่มีความซับซ้อนและความเสี่ยงสูงกว่าหุ้นกู้หรือตราสารหนี้ทั่วไป ผู้ลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจข้อมูลสําคัญ ลักษณะและหลักทรัพย์อ้างอิงของหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง จากหนังสือชี้ชวน  Fact Sheet ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

·  ธนาคารมีหน้าที่หักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากรเพื่อนำส่งกรมสรรพากรต่อไป

·  ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืน หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงนี้ก่อนครบกำหนดอายุได้

·  หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอาจมีความเสี่ยงด้านสภาพคล่องสูง เนื่องจากไม่มีตลาดรอง และมีข้อจำกัดในการขายคืน

·  ผู้ลงทุนมีความจำเป็นในการขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจก่อนการลงทุน

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้