Today’s NEWS FEED

News Feed

PTTGC ขายหุ้น 50% ใน จีซี โลจิสติกส์ โซลูชั่นส์ ให้บริษัทย่อยWHA เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจต่อยอดการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์

363

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (21 พฤศจิกายน 2566)---- นางสาวภัทรลดา สง่าแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) PTTGC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่13/2566เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ได้มีมติอนุมัติเห็นชอบให้บริษัทฯ ขายหุ้นสามัญของ บริษัท จีซี โลจิสติกส์ โซลูชั่นส์จำกัด (“GCL”)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้ธุรกิจบริการและอื่นๆ ให้บริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (“WHAVH”)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นในธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจโพลิเมอร์ของบริษัทฯ ในสัดส่วนร้อยละ 50 คิดป็นมูลค่า 2,640 ล้านบาท โดยการเข้าทำธุรกรรมนี้ถือเป็นการสร้างพันธมิตรร่วมกันพัฒนารูปแบบโครงสร้างทางธุรกิจที่ช่วยส่งเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจ GCL และธุรกิจโพลิเมอร์รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการดำเนินงานและร่วมสร้างโอกาสในการเติบโตในธุรกิจโลจิสติกส์พัฒนาสู่ Integrated Logistics Company ที่มีเครือข่ายทางธุรกิจอย่างครบวงจร


ภายหลังจากที่การโอนหุ้นแล้วเสร็จ สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯ จะลดลงจากร้อยละ 100เป็นร้อยละ 50 ส่งผลให้การลงทุนใน GCLเปลี่ยนสถานะจากบริษัทย่อยเป็นกิจการร่วมค้า ทั้งนี้การเข้าร่วมถือหุ้นโดย WHAVH ในฐานะพันธมิตรที่แข็งแกร่งในธุรกิจคลังสินค้าและนิคมอุตสาหกรรมฯ สามารถสนับสนุนต่อยอดการเติบโตของธุรกิจคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าตลอดจนด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร โดยในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติเห็นชอบให้บริษัทฯเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) ภายใต้ข้อตกลงและเงื่อนไขที่กำหนดในสัญญา โดยคาดว่าการโอนหุ้นที่ซื้อขายตามสัญญาซื้อขายหุ้นจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2566 หรือตามที่บริษัทฯและ WHAVH ตกลงกัน

 


ด้านนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WHA เปิดเผยว่า การเข้าทำธุรกรรมครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกันระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสนับสนุนและต่อยอดการเติบโตของธุรกิจคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าตลอดจนธุรกิจด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทและ PTTGC จะช่วยพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการดำเนินงาน และร่วมสร้างโอกาสในการเติบโตในธุรกิจโลจิสติกส์ของ GCL รวมถึงพัฒนาสู่ Integrated Logistics Company ที่มีเครือข่ายทางธุรกิจอย่างครบวงจร

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้