Today’s NEWS FEED

News Feed

"AIRA" ประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 สยายปีกให้บริการทางการเงินชั้นนำ Non-Bank แบบครบวงจร

182

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (2 พฤษภาคม 2567)-------นางนลินี  งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติผ่านทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ พร้อมรับทราบผลการดำเนินงาน และพิจารณาอนุมัติงบการเงินปี 2566 โดยบริษัทฯ มีรายได้รวม 1,025 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ เมื่อเทียบกับ   ปี 2565 นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการวางกลยุทธ์แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในเครือ เพื่อสยายปีกธุรกิจสู่การเป็นกลุ่มบริษัททางการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มีเครือข่ายพันธมิตรในระดับสากล ภายใต้ผลิตภัณฑ์และบริการ  ที่ครบวงจร

 

และเพื่อให้สอดรับกับแผนการขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจ บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงภายในกลุ่มบริษัท ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีแนวโน้มการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย โดยอาคารสปริงส์ทาวเวอร์ ปัจจุบันมีผู้เช่าแล้ว 85และมีผลประกอบการดีต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนให้กับบริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) จำนวน 40 ล้านบาท เป็น 790 ล้านบาท จาก 750 ล้านบาท โดยมีส่วนลงทุนจากบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) จำนวน 32 ล้านบาท ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของ AIRA เพิ่มขึ้นจาก 60% เป็น 61% ซึ่งการเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการขยายการลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

 

ขณะที่ บริษัท ไอร่า ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่สินเชื่อรถบรรทุกใช้แล้วสำหรับลูกค้ารายย่อย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ให้ผลตอบแทนสูงเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนและรายได้ดอกเบี้ยรับของบริษัท ส่วนบริษัท ไอร่า แอดไวเซอรี่ จำกัด ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ทำแผนหรือผู้บริหารแผนจากกรมบังคับคดี แห่งประเทศไทย ทำให้บริษัทสามารถดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการ การจัดระบบบริการทางธุรกิจในกรณีที่ล้มละลาย เป็นต้น สำหรับบริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ได้มีการลดทุนจดทะเบียนจากเดิม 5,333.33 ล้านบาท ชำระแล้ว 4,000 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 3,333.33 ล้านบาท ชำระแล้ว 2,500 ล้านบาท เพื่อขาดทุนสะสม และเพื่อรองรับแผนการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต และ บริษัท ทราเวลเล็กซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด มีการเปิดสาขาย่อยใหม่ 1 สาขา ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐ สำหรับแผนการต่อยอดธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลเชิงบวกต่อ AIRA Group ในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้