Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : ADVANC คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 257 บาท

280

 

ADVANC : กสทช. อนุมัติ ADVANC เข้าซื้อกิจการ TTTBB และ JASIF ในที่สุด

• สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ของประเทศไทยไฟเขียวให้ ADVANC เข้าซื้อกิจการ TTTBB และ JASIF ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเรา ด้วยประกาศอย่างเป็นทางการจาก กสทช. คาดว่าการทำธุรกรรมจะแล้วเสร็จในไม่ช้า ดังนั้นการควบรวมน่าจะเกิดขึ้นภายใน 4Q23F

• คณะกรรมการ กสทช. จัดประชุมพิเศษเมื่อวันที่ 10 พ.ย. กรรมการมีมติ 4:1 อนุมัติการเข้าซื้อกิจการ จากสมาชิก กสทช. ทั้งหมด 7 คน การอนุมัติดังกล่าวมาพร้อมกับเงื่อนไขพื้นฐาน 3 ประการที่ ADVANC และ TTTBB ต้องปฏิบัติตาม ได้แก่ 1) การรักษาคุณภาพการบริการ และราคาสำหรับแพ็คเกจต่ำสุด และรายงานเรื่องนี้ต่อ กสทช. เป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปีนับจากวันที่ได้รับอนุมัติ 2) การส่งเสริมความครอบคลุม โดยเปิดการเข้าถึงการเช่าแก่ผู้ประกอบการรายอื่น (โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย) ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน (fixed broadband) แบบคุ้มค่าสำหรับการขายส่ง เตรียมแผนการลงทุนเพื่อขยายความครอบคลุมไปยังพื้นที่เศรษฐกิจขนาดเล็กด้วยการลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทใน 5 ปี พร้อมได้รับการอนุมัติจาก กสทช. และ 3) เปิดเผยการดำเนินงานต่อ กสทช. เป็นเวลา 6 เดือน ในกรณีที่มีการรายงานการละเมิดหรือผูกขาดกิจกรรมทางธุรกิจ กสทช. ขอสงวนสิทธิ์ในการระงับ ยกเลิก หรือแก้ไขเงื่อนไขการเยียวยา

• เราได้คำนึงถึงส่วนแบ่งกำไร 1.05 พันล้านบาทจาก TTTBB (3%) ในปี 2024 โดยมูลค่าที่เหมาะสมของเราอยู่ที่ 257.00 บาท รวม NAV ที่ 10 บาท/หุ้นแล้ว (3.9% ของมูลค่าที่เหมาะสมของ ADVANC ที่ 257.00 บาท) จากการสนับสนุนของ TTTBB และ JASIF คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ ADVANC

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้