Today’s NEWS FEED

News Feed

KEX เผยQ3/66 ขาดทุนสุทธิลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า ส่วนรายได้วูบเล็กน้อย ตามปริมาณส่งพัสดุโดยรวมที่ลดลง

351


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 7 พฤศจิกายน 2566)--- บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) KEX รายงานงบรวมไตรมาส3/66 ขาดทุนสุทธิ 889.86 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุนสุทธิ 674.64 ล้านบาท

 


KEX ระบุว่า บริษัทรายงานผลขาดทุนสุทธิส่วนของผู้เป็นเจ้าของบริษัทที่ 889.9 ล้านบาท ขาดทุนลดลงร้อยละ 15.1เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าแม้ว่ารายได้คงที่ในไตรมาส 3/2566 สาเหตุหลักมาจากกลยุทธ์การควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ประกอบการการปรับปรุงเครือข่ายการดำเนินงาน การติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัติและการนำข้อมูลต่างๆเข้าสู่ระบบดิจิทัล ร่วมกับการยกระดับเทคโนโลยีของแพลตฟอร์มและระบบที่ใช้ในการดำเนินงาน ซึ่งบริษัทได้เริ่มขั้นตอนการดังกล่าวทั้งหมดแล้วตั้งแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

 

บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการในไตรมาส 3/2566 อยู่ที่ 2,896.6 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยที่ร้อยละ 0.9 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งเป็นไปตามปริมาณการจัดส่งพัสดุโดยรวมที่ลดลงในระดับเดียวกันที่ร้อยละ 0.9 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

 


สำหรับกลยุทธ์ทางธุรกิจในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าเพื่อให้ได้รับการยอมรับในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งพัสดุด่วนครบวงจร โดยใช้การปรับใช้กลยุทธ์แบ่งส่วนระดับตลาดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการสร้างรายได้ต่อพัสดุที่สูงขึ้น โดยมุ่งเน้นที่ผู้ใช้บริการประเภท C-end องค์กรอุตสาหกรรม บริการส่งพัสดุระหว่างประเทศ และผู้ใช้บริการในตลาดอื่นๆ ได้แก่ บริการจัดส่งผลไม้ ผลิตภัณฑ์จากทะเล สินค้าหัตถกรรมลูกค้าในงานมหกรรม โดย มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการระดับกลาง ถึง สูง และสร้างบริการอันเป็นเลิศเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้บริการ


นอกจากนี้สำหรับช่องทางให้บริการผู้ใช้บริการรายย่อย บริษัทได้ขยายสาขาร้านค้าของบริษัท และจุดให้บริการในศูนย์คัดแยกพัสดุ(DCSP) เพื่อรองรับความต้องการจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มลูกค้าประเภท C-end โดยแผนการขยายจุดให้บริการของบริษัทได้ผ่านการประเมินทั้งมุมมองด้านรายได้และต้นทุนอย่างละเอียดเพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณการจัดส่งและความต้องการของผู้ใช้บริการที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ในส่วนของการปฏิบัติงานบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการยกระดับเครือข่ายและระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานนอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นการปรับปรุงผลกำไรโดยปรับการดำเนินงาน และกลยุทธ์ทำงธุรกิจให้เหมาะสม รวมถึงการปรับปรุงให้บริษัทมีจำนวนต้นทุนที่ต่ำที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่ากลยุทธ์ธุรกิจของบริษัทในระยะยาวสอดคล้องกับแนวทางของ เอสเอฟ เอ็กซ์เพรส ที่ดำเนินอยู่ในประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้