Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : SIRI แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 2.07 บาท

1,054

 

ยอดขาย 1H66 โตก้าวกระโดด
* ยอดขาย 1H66 โตก้าวกระโดด 37% y-o-yแสนสิริมองล่วงหน้าถึงสถานการณ์และมีความพร้อมรองรับความผันผวนของภาพรวมตลาด อสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆไว้แล้ว จึงวางกลยุทธ์ต่าง ๆ ตามความเหมาะสม ส่งผลให้สามารถสร้างผลงานี้เป็นที่น่าพอใจ โดยในครั้งปีแรก แสนสิริสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 2.5 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 37%เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 

* โครงการเปิดตัวใหม่ทำยอดขายดีเกินคาดในทุกโครงการนำแชมป์ ด้วยโครงการบ้านเดียวระดับลักซ์ชัวรีอย่างนำรำสิริพหล -วัชรพล และบูก้าน กรุงเทพกรีฑา ที่สามารถสร้างยอดขายได้ดีมาก ต่อยอดความสำเร็จจากการส่งมอบบ้านเดียวในระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรีจากแสนสิริในโครงการนำรำสิริกรุงเทพกรีฑา และบูก้าน โยธินพัฒนา ซึ่งSold out ปิดการขายอย่างรวดเร็ว ในช่วงก่อนหน้านอกจากนี้จากความต้องการบ้านในระดับลักซ์ชัวรีที่ยังมีดีมานต์ อยู่มาก

 

* ไฮไลท์แผนธุรกิจครึ่งปีหลังของปี 66 รุกบ้านเดียว-คอนโดเต็มที่แสนสิริจะรุกบ้านเดียวแบรนด์เศรษฐสิริอย่างต่อเนื่อง เพิ่มอีก 10 โครงการมูลค่ารวม 2.19 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมทุกทำเล รวมกับโครงการคอนโดมิเนียมที่จะทยอยเปิดตัวใหม่อีกกว่า 10 โครงการในช่วงครึ่งหลังของปีจากสถานการณ์ดีมานด์ตลาดคอนโดมิเนียมทยอยฟื้นตัขึ้นอย่างชัดเจันแสนสิริจึงมีโอกาสที่จะทำยอดขายได้เกินเป้า 5.5 หมื่นบาท

 

*คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐาน 2.07 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E 7x ด้วย EPS FY66F, ราคาหุ้นในปัจจุบันมีส่วนเพิ่มไม่มากราว 7% แต่ยังจ่ายเงินปันผลได้สูง คาดการณ์อัตราผลตอบแทนเงินปันผลปีนี้เป็น 7.8% ดังนั้นคาดการณ์ ผลตอบแทนรวมจึงสูงเป็น 14.8% อีกทั้งคาดว่ากำไรหลัก 2Q66F จะออกมาเพิ่มขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งเทียบกับ y-o-yและq-o-q และกำไรปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง (New High Record)

 

นักวิเคราะห์ &กลยทธุ์ : สมบัติ เอกวรรณพัฒนา : sombata@th.dbs.com : Tel. 02 857 7835

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้