Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : NER ภูมิแกร่งต้าน COVID-19 มั่นใจ H1/63 โตเข้าเป้า / UREKA สู่ธุรกิจใหม่ขายน้ำประปาให้กปภ. มูลค่ากว่า 1 พันลบ.

2,062

HotNews : NER ภูมิแกร่งต้าน COVID-19 มั่นใจ H1/63 โตเข้าเป้า / UREKA สู่ธุรกิจใหม่ขายน้ำประปาให้ กปภ.  มูลค่ากว่า 1 พันลบ.

 

 

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (8 เมษายน 2563) NER ชี้ผลประกอบการ H1/63 เติบโตตามเป้า สวนกระแสเศรษฐกิจชะลอจากผลกระทบ COVID-19 เดินหน้าเจรจาลูกค้ารายใหม่ ขยายช่องทางขาย พร้อมทำตลาดแผ่นปูรองนอนสัตว์พฤษภาคมนี้ มั่นใจภาพรวมยอดขายทั้งปี 2563 โตตามเป้า 2.1 หมื่นล้านบาท 

 

 

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ล่าสุดบริษัทฯได้มีมาตรการคุมเข้มการเข้า-ออกพื้นที่ ตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานทุกคนก่อนเข้าและออกโรงงาน มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณะสุข พร้อมปรับเวลาการทำงานของพนักงานให้สอดคล้องกับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. และมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในโรงงานและชุมชนบริเวณใกล้เคียงเป็นประจำทุกสัปดาห์

 

 


อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จะรุนแรงในหลายประเทศ และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลก แต่ล่าสุดบริษัทฯยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ปี 2563 ยังคงเติบโตตามเป้าหมาย เนื่องจากมีคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าแล้ว 6 เดือน (ม.ค.-มิ.ย.63) ซึ่งปัจจุบันยังมีการส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าปกติตามแผนงานเดิมที่วางไว้ ขณะที่ล่าสุดเริ่มเห็นสัญญาณที่ดี โดยเฉพาะในประเทศจีนที่สามารถควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ ซึ่งหากทุกประเทศสามารถรับมือได้ สถานการณ์ปรับดีขึ้น เชื่อมั่นว่า ความต้องการใช้ทรัพยากร เพื่อฟื้นฟูประเทศจะมีจำนวนมาก ซึ่งจะกลายเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ

 

 

 

 


ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทฯ ได้เดินหน้าหาลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติมจาก 39 รายในปี 2562 เป็น 50 รายในปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางขาย และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เบื้องต้นจะเริ่มทำตลาดแผ่นปูรองนอนสัตว์ในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่า ภาพรวมทั้งปี 2563 ยอดขายจะเติบโตตามเป้าหมาย 2.1 หมื่นล้านบาท

 

 


นายชูวิทย์ บอกเพิ่มเติมว่า แม้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่ล่าสุดยังคงต้องเฝ้าจับตาปัญหาภัยแล้ง ที่อาจส่งผลกระทบต่อปริมาณยางพาราในช่วงไตรมาส 3 ให้ปรับลดลง เบื้องต้นประเมินว่า หากสถานการณ์ภัยแล้งรุนแรงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน อาจส่งผลกระทบให้ปริมาณยางพาราในตลาดลดลงราว 15% ซึ่งเบื้องต้นบริษัทฯได้เตรียมแผนรับมือด้วยการกระจายจุดรับซื้อ-ขายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มเติมแล้ว

 

 

 

 

 

“2 ไตรมาส ปี 63 ยังไม่มีผลกระทบอย่างแน่นอน เพราะเรามีการซื้อ-ขายล่วงหน้าไว้แล้ว 5-6 เดือน ปัจจุบันก็ยังมีการส่งของให้ลูกค้าตามออเดอร์ซื้อ-ขายกันปกติ ตอนนี้มียอดขายรอส่งมอบถึงสิ้นไตรมาส 2 แล้ว แต่เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการหาลูกค้ารายใหม่ๆ ขยายช่องทางขาย รวมทั้งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งพฤษภาคมนี้จะเริ่มทำตลาดแผ่นปูรองนอนสัตว์ ก็จะรับรู้รายได้ทันที ทั้งหมดก็เพื่อต่อยดดสร้างการเติบโตที่ต่อเนื่อง” นายชูวิทย์ กล่าว

 

 

 

ด้าน UREKA เข้าสู่โหมด "เทิร์นอะราวด์" ตามแผน หลังพลิกโฉมธุรกิจเจาะงานภาครัฐ คว้า 2 โปรเจคยักษ์ ขายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ มูลค่า 1.04 พันล้านบาท ผูกสัญญายาว 10 ปี

 

 

นายลิศพัทธ์ ใคร่ครวญ กรรมการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (UREKA) เปิดเผยว่า บริษัทย่อยของ UREKA บริษัท กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู จำกัด ชนะการเสนอราคาประกวดราคาซื้อน้ำประปา เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย 1. โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง มูลค่า 520,344,000 บาท 2. โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ มูลค่า 521,220,000 บาท รวมทั้ง 2 โครงการมูลค่า 1,041,564,000 บาท เป็นมูลค่าที่การประปาจะรับซื้อน้ำในระยะเวลาประมาณ 10 ปี

 

 

บริษัท กิจการร่วมค้า ยูยู จำกัด (ยูยู) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยเข้าลงทุนใน 2 โครงการโครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง และโครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ รวมจำนวนน้ำประปาที่จะจำหน่าย 113.88 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

 

 

 

 

กรรมการ UREKA กล่าวอีกว่า ถือเป็นก้าวครั้งสำคัญของ UREKA หลังปรับโหมดธุรกิจใหม่ ผ่านการเข้าประมูลโครงการของภาครัฐ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจเดิมที่ให้บริการออกแบบ และผลิตเครื่องจักรสำหรับการประกอบธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต สามารถเทิร์นอะราวด์ตามแผน เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ที่ชัดเจนจากรายได้ขายน้ำประปาให้กับ กปภ.

 

 

 

UREKA     NER

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้